avatart

khach

icon

Cẩm nang lựa chọn bảo hiểm sức khỏe tốt nhất

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

- 04/11/2019

0

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

04/11/2019

0

Mua bảo hiểm sức khỏe cho con, bố mẹ, người cao tuổi... là giải pháp bảo vệ tài chính khi không may gặp ốm đau, bệnh tật. Và việc chọn mua bảo hiểm sức khỏe - thai sản chính là sự chuẩn bị những điều tốt nhất cho con yêu của mình ngay cả khi bé chưa chào đời.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm phi nhân thọ mà công ty bảo hiểm sẽ chi trả những chi phí điều trị cho những ốm đau, bệnh tật, phát sinh trong quá trình bảo hiểm và thuộc phạm vi bảo hiểm. Đây là sản phẩm bảo hiểm tự nguyện được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm trên thị trường.

Cẩm nang lựa chọn bảo hiểm sức khỏe tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các công ty cung cấp dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe khiến khách hàng bối rối không biết nên chọn gói bảo hiểm nào tốt. 

Hãy để Thebank sẽ bật mí cho bạn những cẩm nang hữu ích về lựa chọn bảo hiểm sức khỏe tốt nhất trong nội dung dưới đây:

Cân nhắc tài chính của bản thân

Mỗi công ty bảo hiểm luôn cung cấp các gói bảo hiểm khác nhau, mỗi gói sẽ đảm nhận một quyền lợi và đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của khách hàng. 

Thông thường công ty bảo hiểm sẽ cung cấp cả gói bảo hiểm cơ bản và gói bảo hiểm cao cấp với mức giá khác nhau. Vì nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ về tài chính của mình để có thể chọn lựa được một gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và điều kiện.

Cân nhắc những quyền lợi của bảo hiểm

Quyền lợi bảo hiểm sẽ quy định phạm vi bảo hiểm và số tiền bảo hiểm mà chủ hợp đồng có thể được nhận khi có tổn thất xảy ra.

Không phải là hình thức bảo hiểm sức khỏe nào cũng sẽ bồi thường cho các bạn tất cả những rủi ro mà bạn gặp phải như ốm đau, bệnh tật, tai nạn. Mỗi sản phẩm sẽ được phân loại theo những hạng mục: Loại bệnh, trước và sau khi bị bệnh cùng với tình trạng bệnh như thế nào.

Trước khi tham gia bạn nên tìm hiểu thật kỹ quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của từng sản phẩm để chọn lựa được gói bảo hiểm phù hợp. Hãy bảo đảm rằng loại bảo hiểm mà các bạn mua có thể được đền tù tối đa trước những nguy cơ có thể xảy ra đối với sức khỏe của bạn.

Hãy mua bảo hiểm sức khỏe để bảo vệ cho con yêu của bạn

Hãy mua bảo hiểm sức khỏe để bảo vệ cho con yêu của bạn

Chọn lựa công ty bảo hiểm uy tín

Trên thị trường bây giờ có rất nhiều công ty bảo hiểm tại Việt Nam như công ty bảo hiểm ở trong nước, công ty bảo hiểm ở nước ngoài. 

Về cơ bản các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của các công ty giống nhau, và chỉ khác ở phần quyền lợi. Tuy nhiên thì khi thực hiện được nghĩa vụ với bảo hiểm thì không phải công ty nào cũng sẽ chuyên nghiệp giống nhau. Bạn hãy chọn lựa cho bản thân một công ty bảo hiểm đáng tin cậy và uy tín để có thể nhận được khoản bồi thường thật xứng đáng.

Tham khảo: Top 3 công ty có bảo hiểm sức khỏe và tai nạn tốt nhất

Chọn gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Mỗi loại hình bảo hiểm sức khỏe chỉ giải quyết được một phần các rủi ro mà người tham gia có thể gặp phải như rủi ro điều trị nội trú, ngoại trú. Các rủi ro như nha khoa, thai sản sẽ là tùy chọn cho khách hàng.

Để có sự phòng vệ toàn diện hơn, bạn nên tìm đến các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện, quyền lợi sẽ là được chi trả toàn bộ chi phí bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm nha khoa, bảo hiểm thai sản để giúp bạn yên tâm hơn cho những bất trắc khi không may gặp ốm đau bệnh tật.

Tham khảo: Các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện được nhiều người tin dùng

Dịch vụ bồi thường

Hầu hết người tham gia bảo hiểm đều rất quan tâm đến vấn đề bồi thường bảo hiểm sức khỏe khi sự cố xảy ra, mọi người lo lắng không biết có bị gây khó dễ khi gặp sự cố hay không. Để đánh giá một gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất hay bạn cần lưu ý tới dịch vụ bồi thường của đơn vị bảo hiểm.

Tuy nhiên, những năm gần đây các công ty bảo hiểm đã thiết lập ra những trung tâm bồi thường bảo hiểm sức khỏe để duy trình chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Thông thường, những công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín đều áp dụng dịch vụ tư vấn 24/7, giúp khách hàng nhận được các hỗ trợ nhanh chóng cần thiết, đẩy nhanh quy trình bồi thường thiệt hại với thủ tục minh bạch, đơn giản.

Mạng lưới bệnh viện, phòng khám bảo lãnh

Mỗi công ty bảo hiểm sẽ có liên kết với hệ thống các bệnh viện, phòng khám riêng. Khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ được bảo lãnh tại những bệnh viện, phòng khám này. 

Tùy thuộc từng công ty mà số lượng bệnh viện, phòng khám được bảo lãnh là nhiều hay ít. Có những địa bàn hay tỉnh thành phố mà công ty bảo hiểm không liên kết với bệnh viện thì khách hàng sẽ gặp khó khăn hơn khi làm thủ tục yêu cầu bảo hiểm.

Hệ thống mạng lưới bệnh viện được chỉ định của công ty bảo hiểm cũng là cách công ty bảo hiểm duy trì chất lượng dịch vụ bồi thường và làm an tâm cho các người tham gia khi không may gặp sự cố.

Tiết kiệm khi mua trực tuyến hoặc mua chung

Mức phí bảo hiểm có sự chênh lệch tùy theo từng gói và độ tuổi tham gia, các điều khoản bổ sung hay phạm vi địa lý... 

Để giảm chi phí bảo hiểm, các công ty bảo hiểm thường áp dụng chương trình giá ưu đãi ví dụ như giảm phí khi mua chung theo nhóm hoặc mua cho cả gia đình, giảm phí khi mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến.

Cẩm nang bảo hiểm sức khỏe cho gia đình bạn

Cẩm nang bảo hiểm sức khỏe cho gia đình bạn

Có nên mua bảo hiểm sức khỏe?

Khi không may gặp ốm đau bệnh tật, bạn và người thân sẽ phải đau đầu với những chi phí phát sinh tại bệnh viện và phòng khám. Đặc biệt với những trường hợp điều trị dài ngày tại các bệnh viện sẽ khiến gia đình phải đối mặt với chi phí rất lớn. Nếu có bảo hiểm sức khỏe bạn có thể hoàn toàn an tâm chữa bệnh.

Bảo hiểm sức khỏe là giải pháp hiệu quả giúp bạn giảm nỗi lo về tài chính khi chính mình hay người thân trong gia đình không may mắc bệnh, gặp tai nạn hay khi sinh con... Ngoài ra việc áp dụng việc bảo lãnh chi phí trực tiếp tại hệ thống các bệnh viện, sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thiện các chứng từ và chỉ phải chi trả những chi phí phát sinh ngoài phạm vi bảo hiểm.

Kết luận: NÊN MUA BẢO HIỂM SỨC KHỎE, vì đây là giải pháp hiệu quả nhất đảm bảo tài chính cho cá nhân hay gia đình trong những trường hợp gặp phải rủi ro không mong muốn.

Tham khảo: Những lợi ích nhận được khi mua bảo hiểm sức khỏe

Trên đây là các cẩm nang về việc lựa chọn bảo hiểm sức khỏe tốt nhất. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ này bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân, có được sự bảo vệ toàn diện nhất.

Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia Thebank cho mọi thắc mắc về bảo hiểm:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *