avatart

khach

icon

Bạn nhận được gì khi mua bảo hiểm y tế Bảo Minh?

Bảo hiểm y tế

- 20/11/2020

0

Bảo hiểm y tế

20/11/2020

0

Mua bảo hiểm y tế Bảo Minh chính là một trong những phương thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn diện, từ ốm đau, bệnh tật đến tai nạn, sinh mạng và thai sản.

Mục lục [Ẩn]

Hiểu thế nào là bảo hiểm y tế tự nguyện Bảo Minh

Trong cuộc sống, con người luôn phải đối mặt trước các rủi ro có thể xảy ra làm tổn hại về sức khỏe, tính mạng, gây thiệt hại về mặt tài chính, ảnh hưởng đến cuộc sống của người gặp rủi ro và xã hội.

Để khắc phục phần nào những tình cảnh không may đó, bảo hiểm phi nhân thọ ra đời và phát triển nhằm đảm bảo an toàn về mặt tài chính cho cuộc sống của mỗi người và xã hội. Bảo hiểm phi nhân thọ bao gồm: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm tai nạn con người.

Là một trong những công ty bảo hiểm uy tín, lâu đời Bảo Minh hiện nay đang cung ứng ra thị trường các sản phẩm bảo hiểm con người thuộc dòng bảo hiểm phi nhân thọ được rất nhiều người tin dùng. Khi tham gia sản phẩm bảo vệ trong bảo hiểm con người của Bảo Minh khách hàng sẽ được hỗ trợ tài chính trong quá trình khám chữa bệnh. Điều này cũng giống như việc bạn tham gia bảo hiểm y tế của nhà nước những với quyền lợi cao cấp và đầy đủ hơn. Do đó, bảo hiểm sức khỏe của Bảo Minh hiện nay được ví như bảo hiểm y tế tự nguyện cao cấp.

=> Đọc thêm bài viết Công ty bảo hiểm Bảo Minh có tốt không? để tham khảo thêm thông tin cộng đồng

 Bảo hiểm y tế cho tất cả các thành viên trong gia đình

 Bảo hiểm y tế cho tất cả các thành viên trong gia đình

Hai gói bảo hiểm y tế tự nguyện Bảo Minh hiện nay

Bảo hiểm y tế tự nguyện của Bảo Minh thực chất là 2 sản phẩm nằm trong bảo hiểm con người đó là: Bảo hiểm sức khỏe toàn diện và Bảo hiểm sức khỏe gia đình.

2 sản phẩm này sẽ bảo vệ toàn diện cho người tham gia và hỗ trợ tài chính khi gặp phải các rủi ro về sức khỏe và tai nạn như: Ốm đau, nằm viện, thai sản, phẫu thuật, bệnh tật, hoặc chết do mọi nguyên nhân…

Đối tượng tham gia hai loại bảo hiểm này khá là rộng:

  • Bảo hiểm sức khỏe toàn diện: Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại Việt Nam từ 1 - 65 tuổi. Đối với chương trình bảo hiểm đặc biệt chỉ nhận tới 60 tuổi
  • Bảo hiểm sức khỏe gia đình: Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại Việt Nam từ 14 ngày tuổi đến 70 tuổi.

Quyền lợi và mức phí của bảo hiểm y tế tự nguyện Bảo Minh

Khi tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện Bảo Minh khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi tương ứng với mức chi phí như sau:

Quyền lợi bảo hiểm y tế Bảo Minh

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện và bảo hiểm sức khỏe gia đình Bảo Minh hiện nay đang mang đến cho khách hàng những quyền lợi:

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện

STT Chương trình bảo hiểm/Quyền lợi bảo hiểm Chương trình phổ thông Chương trình đặc biệt
I Sinh mạng cá nhân
1 Chết do ốm đau, bệnh tật, thai sản thuộc phạm vi bảo hiểm Trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi tại Phạm vi bảo hiểm A Trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi tại Phạm vi bảo hiểm A
II Tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm
1 Chết do tai nạn Trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi tại phạm vi bảo hiểm B Trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi tại phạm vi bảo hiểm B
2 Thương tật vĩnh viễn Trả tỷ lệ phần trăm số tiền bảo hiểm ghi tại phạm vi bảo hiểm B. Tỷ lệ phần trăm thương tật được quy định tại bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm do Bảo Minh ban hành. Trả tỷ lệ phần trăm số tiền bảo hiểm ghi tại phạm vi bảo hiểm B. Tỷ lệ phần trăm thương tật được quy định tại bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm do Bảo Minh ban hành.
3 Thương tật tạm thời Trả tỷ lệ phần trăm số tiền bảo hiểm ghi tại phạm vi bảo hiểm B. Tỷ lệ phần trăm thương tật được quy định tại bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm do Bảo Minh ban hành. Trả chi phí điều trị thực tế và trợ cấp mất giảm thu nhập 0,1% số tiền bảo hiểm/ngày điều trị, tối đa không quá 180 ngày/năm bảo hiểm. Tổng số tiền được trả không vượt quá tỷ lệ phần trăm thương tật tương ứng quy định tại Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm do Bảo Minh ban hành.
III Ốm đau, bệnh tật, thai sản thuộc phạm vi bảo hiểm phải nằm viện hoặc phẫu thuật
1 Nằm viện tây y (tối đa không quá 60 ngày/năm bảo hiểm)

10 ngày đầu: Trả 0,5% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện 

Ngày thứ 11 trở đi: 0,3% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện

 

10 ngày đầu: Trả chi phí điều trị thực tế và trợ cấp mất giảm thu nhập 0,08% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện. Tổng số tiền được trả không quá 0,5% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện.

Ngày thứ 11 trở đi: Trả chi phí điều trị thực tế và trợ cấp mất giảm thu nhập 0,05% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện. Tổng số tiền được trả không quá 0,5% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện.

2 Nằm viện đông y (tối đa không quá 90 ngày/năm bảo hiểm)

20 ngày đầu: Trả 0,2% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện.

Ngày thứ 21 trở đi: Trả 0,1% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện

20 ngày đầu: Trả chi phí điều trị thực tế, không quá 0,2% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện

Ngày thứ 21 trở đi: Trả chi phí điều trị thực tế, không quá 0,1% số tiền bảo hiểm/ngày nằm viện

 

3 Phẫu thuật Trả tỷ lệ phần trăm số tiền bảo hiểm tương ứng với từng loại phẫu thuật quy định tại Bảng tỷ lệ phẫu thuật do Bảo Minh ban hành. Trả chi phí hội chẩn, gây mê, chi phí mổ, phòng mổ. Tổng số tiền được trả không vượt quá tỷ lệ phần trăm số tiền bảo hiểm tương ứng với từng loại phẫu thuật quy định tại Bảng tỷ lệ phẫu thuật do Bảo Minh ban hành.

Nhận tư vấn và giải đáp miễn phí!!!

Đăng ký ngay

Bảo hiểm sức khỏe gia đình

- Quyền lợi bảo hiểm chính

  • Trường hợp chết: Người được bảo hiểm chết do tai nạn, ốm đau, bệnh tật hay thai sản thuộc phạm vi bảo hiểm, Bảo minh trả toàn bộ số tiền bảo hiểm
  • Thương tật thân thể: Người được bảo hiểm bị thương tật thân thể do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, Bảo Minh trả tiền bảo hiểm theo quy định tại bảng phụ lục quyền lợi bảo hiểm
  • Ốm đau, bệnh tật, thai sản: Người được bảo hiểm ốm đau, bệnh tật, thai sản (không do tai nạn) thuộc phạm vi bảo hiểm và phải:

+ Nằm viện: Bảo Minh trả tiền bảo hiểm theo quy định tại bảng phụ lục quyền lợi bảo hiểm.

+ Phẫu thuật: Bảo Minh trả tiền bảo hiểm theo quy định tại bảng phụ lục quyền lợi bảo hiểm.

- Bảo hiểm mở rộng

Bảo Minh chỉ cung cấp bảo hiểm mở rộng với điều kiện người được bảo hiểm đã mua bảo hiểm chính và nộp thêm phí bảo hiểm

  • Bảo hiểm điều trị ngoại trú: Trong thời gian hạn bảo hiểm người được bảo hiểm bị ốm đau bệnh tật, thai sản thuộc phạm vi bảo hiểm và phải điều trị ngoại trú, Bảo Minh trả tiền bảo hiểm, bao gồm:

+ Tiền khám bệnh

+ Thuốc điều trị và vật tư y tế theo chỉ định của bác sĩ

+ Các xét nghiệm lâm sàng

  • Bảo hiểm mất giảm thu nhập: Trường hợp trong thời hạn bảo hiểm, người được bảo hiểm phải nằm viện thuộc phạm vi bảo hiểm, Bảo Minh trả tiền bảo hiểm như nêu tại bảng phụ lục quyền lợi bảo hiểm của Bảo Minh. Tiền bảo hiểm trả cho thời gian nằm viện trong mọi trường hợp không kéo dài quá 60 ngày và tiền bảo hiểm chỉ được trả từ ngày thứ 7 trở đi.

So sánh quyền lợi bảo hiểm của các gói bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh hiện nay

Mức phí bảo hiểm y tế Bảo Minh

Mức phí tham gia bảo hiểm y tế miễn phí của Bảo Minh được quy định như sau:

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện

- Số tiền bảo hiểm:

  • Chương trình phổ thông: Người tham gia bảo hiểm có quyền lựa chọn Số tiền bảo hiểm trong phạm vi từ 1.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng/người (hoặc ngoại tệ đương).
  • Chương trình đặc biệt: Người tham gia bảo hiểm có quyền lựa chọn Số tiền bảo hiểm trong phạm vi từ trên 20.000.000 đồng/người đến 800.000.000 đồng/người (hoặc ngoại tệ tương đương).

- Tỷ lệ phí bảo hiểm cá nhân

Chương trình phổ thông
PVBH/Tuổi 1 – 18

18 – 40

41 – 50 51 – 60 61 – 65
Phạm vi bảo hiểm A 0,15%  0,29%  0,55%  0,95%  1,55%
Phạm vi bảo hiểm B  0,25%  0,28%  0,28%  0,28%  0,28%
Phạm vi bảo hiểm C  0,30%  0,38%  0,55%  0,65%  0,90%
Chương trình đặc biệt
Phạm vi bảo hiểm A 0,13% 0,23% 0,53% 0,75%  
Phạm vi bảo hiểm B  0,25%  0,28%  0,28%  0,28%  
Phạm vi bảo hiểm C  0,28%  0,36%  0,48%  0,62%  

 Lưu ý:

  • Phí bảo hiểm/người/năm = Số tiền bảo hiểm x tỷ lệ phí bảo hiểm
  • Đối với hợp đồng bảo hiểm nhóm có từ 50 thành viên trở lên, tuổi trung bình của nhóm thuộc vào nhóm tuổi nào thì áp dụng tỷ lệ phí của nhóm tuổi đó cho tất cả các thành viên trong nhóm.

- Điều chỉnh tỷ lệ phí bảo hiểm theo số lượng người tham gia:

Điều chỉnh tỷ lệ phí bảo hiểm theo số lượng người tham gia:

- Ngoài các gói bảo hiểm y tế tự nguyện trên, khách hàng được linh hoạt lựa chọn thêm gói bảo hiểm tai nạn Bảo Minh để cả gia đình được bảo vệ toàn diện nhất

Bảo hiểm sức khỏe gia đình

- Phí bảo hiểm cá nhân

Số tiền bảo hiểm Mức I: 5 triệu đồng Mức II: 10 triệu đồng Mức III: 20 triệu đồng Mức IV: 30 triệu đồng Mức V: 50 triệu đồng Mức VI: 100 triệu đồng
Dưới 18 tuổi 45.000 87.000 174.000 261.000 435.000 870.000
Từ 18 - 65 tuổi 50.000 97.000 194.000 291.000 485.000 970.000
Từ 66 - 75 tuổi 75.000 145.000 291.000      

- Phí bảo hiểm gia đình:

Số người tham gia bảo hiểm/gia đình/năm Tỷ lệ giảm phí
Đến 5 người 2%
Từ 6 đến 10 người 4%
Từ 11 - 15 người 6%
Từ 16 - 20 người 8%
Trên 20 người 10%

Ngoài ra còn rất nhiều các quy định về phí đóng khác đối với từng trường hợp cụ thể, khách hàng vui lòng xem chi tiết tại phụ lục TẠI ĐÂY.

Các trường hợp loại trừ bảo hiểm y tế tự nguyện Bảo Minh

Để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của mình, khách hàng khi tham gia bảo hiểm cần nắm rõ các trường hợp loại trừ như sau:

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện:

  • Hành động cố ý gây tai nạn của người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp (trừ trường hợp người thừa kế là trẻ em dưới 14 tuổi).
  • Vi phạm quy định, pháp luật, nội quy của chính quyền địa phương hoặc các tổ chức xã hội.
  • Bị ảnh hưởng trực tiếp do sử dụng rượu bia, ma tuý và các chất kích thích tương tự khác.
  • Kế hoạch hoá gia đình, bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn.
  • Điều trị hoặc sử dụng thuốc không theo hướng dẫn của cơ sở y tế.
  • Các hoạt động hàng không.
  • Tham gia đánh nhau trừ khi đó là hành động tự vệ.
  • Động đất, núi lửa, chiến tranh, nội chiến, đình công.
  • Điều khiển phương tiện không có giấy phép hợp lệ theo quy định của pháp luật Việt Nam

Bảo hiểm sức khỏe gia đình:

Bảo hiểm này không trả tiền bảo hiểm trong những trường hợp sau hoặc gây ra bởi:

  • Bệnh có sẵn và bệnh đặc biệt
  • Hành động cố ý của người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng
  • Người được bảo hiểm vi phạm pháp luật, vi phạm luật lệ an toàn giao thông, vi phạm quy định của chính quyền địa phương hoặc các tổ chức xã hội dẫn đến tai nạn
  • Người được bảo hiểm có sử dụng rượu bia vượt quá nồng độ cho phép theo quy định của pháp luật, sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích tương tự khác.
  • Việc điều trị tại các trung tâm điều dưỡng, khi điều dưỡng trong bệnh viện, trung tâm dưỡng lão, suối nước nóng, nước khoáng.
  • Nằm viện để kiểm tra sức khỏe hoặc khám giám định y khoa mà không liên quan đến việc điều trị bệnh tật
  • Điều trị hoặc phẫu thuật các bệnh bẩm sinh, những thương tật và chỉ định phẫu thuật từ trước ngày bắt đầu bảo hiểm
  • Điều trị chưa được khoa học công nhận hoặc điều trị thử nghiệm.
  • Người được bảo hiểm điều trị hoặc sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ
  • Tạo hình thẩm mỹ, chỉnh hình, phục hồi chức năng, làm chân, tay giả, mắt giả, răng giả
  • Kế hoạch hóa gia đình
  • Điều trị các bệnh giang mai lậu, nhiễm vi rút HIV, sốt rét, lao và bệnh nghề nghiệp
  • Động đất, núi lửa, nhiễm phóng xạ
  • Chiến tranh, nội chiến, đình công và khủng bố

Có sức khỏe là có tất cả, còn có tất cả nhưng không có sức khỏe, cuối cùng cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh mà thôi. Hãy đầu tư một cách thật thông minh bằng phương thức mua bảo hiểm y tế Bảo Minh để nhận được sự chăm sóc toàn diện về mọi mặt. 

Nhận tư vấn và giải đáp miễn phí!!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (4 lượt)

5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *