avatart

khach

icon

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp - Giải pháp bảo vệ, tích lũy và đầu tư hiện đại

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 18/04/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

18/04/2022

0

Thị trường bảo hiểm ngày càng phát triển và đem đến cho khách hàng sản phẩm đa lợi ích, tiêu biểu phải kể đến sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp - Đây là giải pháp bảo vệ, tích lũy và đầu tư toàn diện trong thời đại mới.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là gì?

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là sản phẩm kết hợp linh hoạt giữa bảo hiểm nhân thọ sinh kỳ và bảo hiểm nhân thọ tử kỳ. Các doanh nghiệp bảo hiểm thiết kế sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp sao cho đạt được lợi ích hài hoà tối đa giữa các nhu cầu: Bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư.

  • Bảo hiểm nhân thọ sinh kỳ là nghiệp vụ bảo hiểm được thực hiện với những trường hợp người được bảo hiểm đang sống đến một thời hạn nhất định được quy định trong hợp đồng bảo hiểm. Khi đó, công ty bảo hiểm có trách nhiệm chi trả quyền lợi cho người thụ hưởng nếu như người được bảo hiểm sống đến thời gian quy định trong hợp đồng.
  • Bảo hiểm nhân thọ tử kỳ là nghiệp vụ dành cho những trường hợp người chẳng may tử vong trong thời hạn hợp đồng. Khi đó, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ thực hiện chi trả quyền lợi cho người được thụ hưởng theo quy định được nêu trong hợp đồng.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm bảo hiểm sinh kỳ để có sự so sánh với những sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp và có sự lựa chọn đúng đắn.

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Đặc điểm của bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp có những đặc điểm cơ bản sau:

  • Thông thường với hợp đồng bảo hiểm hỗn hợp, phí bảo hiểm sẽ được đóng định kỳ theo quý, nửa năm hoặc 1 năm và không thay đổi mức phí trong suốt thời hạn bảo hiểm.
  • Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp có thời hạn bảo hiểm khá dài: Trung bình là 5 năm, 10 năm, 15 năm, 20 năm hoặc có thể lâu hơn nữa.
  • So với các loại bảo hiểm nhân thọ khác, mức phí của bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp cao hơn. Do đó, trừ trường hợp người tham gia bảo hiểm huỷ hợp đồng trước thời hạn, còn lại chắc chắn các doanh nghiệp bảo hiểm cần chi trả cho người thụ hưởng trong tất cả các hợp đồng bảo hiểm.
  • Đây là hợp đồng có giá trị hoàn lại nên có thể coi nó như một bản chứng cho các khoản vay trong định mức nhất định. Vì vậy, người được bảo hiểm được phép thế chấp hợp đồng bảo hiểm này cho ngân hàng để tiến hành vay tiền.
  • Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là sản phẩm đặc thù, có sự tồn tại của 2 sự kiện trái ngược nhau trong hợp đồng bảo hiểm đó là “tử vong” và “còn sống”, vậy nên cả 2 yếu tố tiết kiệm và rủi ro đều được đan xen trong một hợp đồng bảo hiểm.
  • Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp gồm những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ truyền thống và sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết chung:
    • Với những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ truyền thống: Người tham gia bảo hiểm tiến hành chọn lựa các sản phẩm có chia lãi/không chia lãi. Lãi chia là khoản tiền được xác định dựa trên lợi nhuận thực tế hàng năm của quỹ mà chủ hợp đồng bảo hiểm tham gia chia lãi và phần đóng góp từ hợp đồng vào quỹ đó.
    • Với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết chung: Người tham gia được hưởng lãi suất hàng năm (mức lãi suất phụ thuộc vào từng sản phẩm). Số tiền lãi suất được cộng dồn vào giá trị tài khoản của khách hàng, sẽ được chi trả khi khách hàng gặp rủi ro/đáo hạn hợp đồng.

Tỷ lệ hoa hồng của bảo hiểm hỗn hợp

​​Đối với bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp, tỷ lệ hoa hồng tối đa tính trên phí bảo hiểm được quy định trong bảng sau:

Thời hạn bảo hiểm Phương thức nộp phí bảo hiểm định kỳ Phương thức nộp phí bảo hiểm 1 lần
Từ 10 năm trở xuống 25% 7% 5% 5%
Trên 10 năm 40% 10% 10% 7%

Quyền lợi của bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Người tham gia bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp được hưởng những quyền lợi sau:

  • Quyền lợi bảo vệ: Công ty bảo hiểm có trách nhiệm chi trả cho người thụ hưởng trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp nếu không may gặp vấn đề về sức khoẻ như tai nạn, bệnh lý nghiêm trọng, bệnh hiểm nghèo,… Mức chi trả cho người thụ hưởng sẽ tương ứng với gói bảo hiểm mà họ lựa chọn. Bên cạnh đó, người tham gia bảo hiểm cũng được hưởng chính sách chăm sóc y tế tận tình từ những dịch vụ y tế tối tân nhất, được tiếp cận những phương pháp điều trị hiện đại. Trong trường hợp người thụ hưởng tử vong, gia đình của họ sẽ nhận được số tiền bồi hoàn lớn từ công ty bảo hiểm để ổn định cuộc sống trở lại.
  • Quyền lợi tiết kiệm và đầu tư: Với bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp, coi như bạn còn tham gia thêm một kênh tiết kiệm có kỷ luật. Ngoài ra, tùy thuộc vào gói bảo hiểm mà bạn tham gia, bạn sẽ được hưởng thêm những quyền lợi về tiền mặt, bảo tức, lãi chia,… Đặc biệt, các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ sử dụng mức phí bạn đóng để đầu tư vào những lĩnh vực hiệu quả, an toàn theo quy định của pháp luật.

Được hưởng quyền lợi bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư

Được hưởng quyền lợi bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư

Bảo hiểm hỗn hợp tiếng Anh là gì?

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp trong tiếng Anh được gọi là Endowment Insurance.

Các loại bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp được chia thành nhiều loại đa dạng khác nhau, trong đó có 2 loại được sử dụng phổ biến nhất:

Bảo hiểm nhân thọ có chia lãi

Bảo hiểm nhân thọ có chia lãi là sản phẩm thực hiện chi trả một số tiền bảo hiểm cố định đã được quy định rõ trong hợp đồng bảo hiểm. Ngoài ra, loại hình bảo hiểm này cũng tạo điều kiện cho người được bảo hiểm/người thụ hưởng được cùng hưởng lợi với công ty bảo hiểm.

Mỗi năm, công ty bảo hiểm đều thu được lãi đầu tư - Đây là số lợi nhuận mà doanh nghiệp thu được từ việc đầu tư nguồn vốn nhàn rỗi từ những quỹ dự phòng nghiệp vụ được trích lập từ phí bảo hiểm trong các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Ngoài ra, các công ty bảo hiểm nhân thọ còn có thể thu được lãi kỹ thuật (lợi nhuận từ khoản sai lệch giữa xác suất xảy ra sự kiện bảo hiểm thực tế so với giả định tính phí) cũng như phần lợi nhuận từ tiết kiệm chi phí.

Công ty bảo hiểm sẽ tính toán các khoản lãi và số tiền phí bảo hiểm đã nộp trong mỗi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để phân bổ tiền lãi sao cho phù hợp với từng hợp đồng. Số tiền lãi này được cộng vào số tiền bảo hiểm trong hợp đồng.

Doanh nghiệp thường công bố khoản lợi nhuận bổ sung này hàng năm hoặc theo định kỳ do công ty quy định. Tuy nhiên, số tiền lãi này chỉ được trả vào ngày đáo hạn hợp đồng/trường hợp người được bảo hiểm tử vong.

Trường hợp hợp đồng này bị giản ước (chấm dứt khi hiệu lực từ đủ 2 năm trở lên) thì sẽ không được thanh toán khoản tiền này.

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp không chia lãi

Bảo hiểm nhân thọ không chia lãi là sản phẩm cơ bản nhất của bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp, có số tiền bảo hiểm cố định được quy định rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm. Số tiền này sẽ được chi trả vào ngày hết hạn hợp đồng hoặc ở thời điểm người được bảo hiểm tử vong (trong thời hạn hợp đồng).

Lợi ích của bảo hiểm hỗn hợp

Tham gia bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp đem đến nhiều lợi ích:

  • Được hỗ trợ tài trong trường hợp người được bảo hiểm gặp rủi ro về sức khoẻ: Nếu người được bảo hiểm gặp những rủi ro về sức khỏe nằm trong phạm vi bảo vệ của hợp đồng thì công ty bảo hiểm sẽ thực hiện chi trả các khoản chi phí nằm trong phần quyền lợi (chi phí nằm viện nội trú, chi phí đi lại,…). Hỗ trợ tài chính giúp cho người được bảo hiểm tiếp cận những phương pháp điều trị hiện đại, giữ ổn định tâm lý để từ đó tăng khả năng hồi phục.
  • Được đảm bảo cuộc sống cho người thân khi mất đi trụ cột: Trường hợp người được bảo hiểm là trụ cột trong gia đình không may gặp rủi ro, xấu nhất là bị tử vong thì cuộc sống những người thân của họ vẫn được đảm bảo với số tiền bảo hiểm chi trả. Đây là số tiền giúp gia đình ổn định tài chính hơn, đồng thời cũng là động lực để họ vượt qua giai đoạn khó khăn để tiếp tục cuộc sống.
  • Kênh tích lũy thông minh: Bên cạnh tính bảo vệ, tham gia bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp cũng giúp khách hàng hình thành thói quen tiết kiệm, loại bỏ các chi phí không cần thiết để tích lũy tài chính dành cho các kế hoạch trong tương lai. Bên cạnh đó, nếu lựa chọn bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp có chia lãi, người tham gia còn được hưởng lợi nhuận từ phương thức đầu tư sinh lời với số tiền nhàn rỗi của mình.

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp không?

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là một sản phẩm bảo hiểm hiện đại, tích hợp cả bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư, đặc biệt thích hợp cho những người trẻ đang e ngại rằng bảo hiểm chỉ có tính chất bảo vệ đơn thuần mà bị hạn chế về tích luỹ hay đầu tư.

Mỗi người thường ưu tiên một giải pháp bảo hiểm khác nhau. Tuy nhiên, theo chúng tôi, nếu như bạn vừa muốn được bảo vệ, lại vừa mong đầu tư và tiết kiệm được thì bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp.

Ngoài ra, nếu người tham gia bảo hiểm chẳng may tử vong, người thân trong gia đình của họ cũng được hỗ trợ tài chính để vượt qua giai đoạn khó khăn và ổn định lại cuộc sống.

Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp nổi bật trên thị trường

An Phát Cát Tường (Bảo Việt Nhân Thọ)

An Phát Cát Tường là sản phẩm của Bảo Việt Nhân Thọ, từng được bình chọn là Sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ mới ưu việt nhất Việt Nam năm 2019 nhờ đem đến cho khách hàng những quyền lợi thực tế, hấp dẫn. Mục tiêu của sản phẩm là hướng đến xây dựng cho người tham gia một kế hoạch tương lai hoàn hảo.

Sản phẩm An Phát Cát Tường

Sản phẩm An Phát Cát Tường

Đối với quyền lợi bảo vệ, sản phẩm An Phát Cát Tường đem đến cho người tham gia sự bảo vệ linh hoạt và tối ưu:

  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong do tai nạn của người bảo hiểm được chi trả lên đến 15 tỷ đồng, số tài chính này sẽ hỗ trợ những người thân trong gia đình vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống trở lại.
  • Quyền lợi bảo hiểm đối với rủi ro đột quỵ, ung thư, tai biến mạch máu não được chi trả tối đa 2,5 tỷ đồng cho khách hàng.
  • Ngoài ra, An Phát Cát Tường cũng mang đến quyền lợi chăm sóc y tế về trợ cấp viện phí cơ bản/đặc biệt, hỗ trợ chi phí phẫu thuật, chi phí cấp cứu. Sản phẩm tiến hành chi trả lên đến 1000 lần số tiền bảo hiểm chăm sóc y tế, tương ứng khoảng 2 tỷ đồng.

Đối với quyền lợi đầu tư, tiết kiệm, An Phát Cát Tường cũng đem lại nhiều quyền lợi hào phóng cho khách hàng:

  • Khi đáo hạn hợp đồng, người tham gia bảo hiểm nhận được 100% giá trị tài khoản theo điều khoản quy định trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Khách hàng được hưởng lãi suất đầu tư hàng năm do công ty công bố trên các kênh thông tin chính thức. Lãi suất đảm bảo không thấp hơn lãi suất cam kết được nêu trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Bảo Việt Nhân Thọ tiến hành chi trả Quyền lợi Thưởng gia tăng giá trị tài khoản mỗi năm qua việc cộng vào giá trị tài khoản hợp đồng với điều kiện hợp đồng thoả mãn quy định tại điều khoản. Trường hợp hợp đồng có giá trị càng lớn thì quyền lợi thưởng sẽ càng hấp dẫn.
  • Ngoài ra, sản phẩm An Phát Cát Tường còn có ưu đãi riêng là khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi thưởng gia tăng đầu tư. Giá trị tài khoản hợp đồng ở thời điểm hợp đồng chấm dứt hiệu lực được đánh giá và điều chỉnh nhằm đảm bảo không thấp hơn giá trị tài khoản đảm bảo.

Nhờ những quyền lợi ưu việt mà An Phát Cát Tường là một trong những sự lựa chọn đáng tin cậy giúp cho khách hàng xây dựng tương lại an bình, thịnh vượng.

An Phát Trọn Đời - Bảo Việt Nhân Thọ

An Phát Trọn Đời là sản phẩm ra đời với sự kết hợp hoàn hảo của 3 yếu tố: Bảo hiểm - Tiết kiệm - Đầu tư, để bảo vệ người tham gia bảo hiểm ở hiện tại và xây dựng một tương lai tươi sáng hơn.

Đối với quyền lợi bảo vệ, An Phát Trọn Đời đem đến cho người tham gia quyền lợi bảo vệ toàn diện trước những rủi ro trong cuộc sống:

  • Người tham gia bảo hiểm được lựa chọn một trong hai quyền lợi tử vong:
    • Quyền lợi bảo hiểm tử vong cơ bản (đề cao giá trị tích luỹ): Nhận giá trị lớn hơn giữa số tiền bảo hiểm (gia tăng) và giá trị tài khoản hợp đồng ở thời điểm xảy ra tử vong.
    • Quyền lợi bảo hiểm tử vong vượt trội (đề cao giá trị bảo vệ): Nhận tổng số tiền bảo hiểm (gia tăng) + giá trị tài khoản hợp đồng ở thời điểm xảy ra tử vong.
  • Bảo Việt Nhân Thọ thực hiện chi trả 100% quyền lợi tử vong nếu người tham gia bảo hiểm bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn.
  • Nếu người tham gia bảo hiểm chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo thì sẽ được ứng trước 50% quyền lợi tử vong, mức tối đa là 500 triệu đồng.

Đối với quyền lợi đầu tư, tiết kiệm:

  • Người tham gia bảo hiểm được hưởng 100% giá trị tài khoản hợp đồng khi đáo hạn hợp đồng. Đây là kết quả khả quan mà người tham gia bảo hiểm nhận được sau thời gian tiết kiệm lâu dài và có kỷ luật.
  • Được hưởng lãi suất đầu tư từ quỹ đầu tư liên kết chung.
  • Hưởng quyền lợi khi duy trì hợp đồng.
  • Được hưởng thêm quyền lợi thưởng gia tăng giá trị tài khoản: Người tham gia bảo hiểm được chi trả khoản thưởng này mỗi năm, cộng trực tiếp vào giá trị tài khoản hợp đồng khi hợp đồng thoả mãn các quy định điều khoản. Hợp đồng có giá trị càng lớn thì quyền lợi được thưởng càng cao.

Bên cạnh hai gói sản phẩm hỗn hợp trên, khách hàng cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm bảo hiểm của Chubb Life với gói Tương Lai Hoàn Hảo để có thể so sánh và lựa chọn tốt nhất.

Có thể thấy bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp đã đem đến nhiều quyền lợi và giải pháp hữu ích cho người tham gia, cân bằng được các yếu tố Bảo vệ - Tích lũy - Đầu tư trong cùng một sản phẩm. Từ đó, giúp cho khách hàng an tâm xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *