avatart

khach

icon

Kênh kinh doanh là gì? Những lợi ích khi kinh doanh đa kênh

Đầu tư

- 22/10/2021

0

Đầu tư

22/10/2021

0

Đa dạng hoá kênh kinh doanh để thu được nhiều doanh thu luôn là trăn trở lớn của các công ty. Hiện nay, các kênh kinh doanh online cũng ngày một phổ biến hơn và tạo ra hiệu quả về doanh thu rõ rệt. Vậy cụ thể kênh kinh doanh là gì và doanh nghiệp sẽ được hưởng những lợi ích như thế nào khi kinh doanh đa kênh.

Mục lục [Ẩn]

Kênh kinh doanh là gì?

Kênh kinh doanh là nơi người bán đưa những sản phẩm mình cung cấp tới các khách hàng.

Doanh nghiệp có thể kinh doanh trực tiếp bằng cách mở cửa hàng hoặc kinh doanh online qua các kênh như website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử…

Lợi ích khi kinh doanh đa kênh

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Kinh doanh đa kênh giúp khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn. Khi thương hiệu của bạn xuất hiện lặp đi lặp lại trên các mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử thì khách hàng sẽ lưu lại thương hiệu của bạn trong tâm trí.

Kinh doanh đa kênh giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Kinh doanh đa kênh giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Thu hút lượng khách hàng mới lớn

Khi có nhiều kênh kinh doanh, công ty sẽ tiếp cận được với lượng khách hàng lớn ở nhiều nơi. Mỗi kênh sẽ là một phân khúc khách hàng nên công ty cũng cần có chiến lược phù hợp cho từng kênh để tăng lượng khách mới.

Ngoài kênh online thì doanh nghiệp có điều kiện cũng nên có những kênh bán hàng trực tiếp để khách hàng có nhiều sự lựa chọn mua sắm hơn.

Tăng trải nghiệm của khách hàng với mỗi kênh

Với mỗi kênh kinh doanh, khách hàng sẽ có những trải nghiệm khác nhau nên khi tiếp cận với chiến lược hiệu quả, độc đáo thì ắt doanh số của kênh đó sẽ gia tăng.

Hiện nay, mạng xã hội là kênh tiềm năng mà nhiều doanh nghiệp đang sử dụng. Doanh nghiệp có trách nhiệm tìm hiểu kỹ thông tin và các dữ liệu của khách hàng, phân tích hành vi mua hàng của họ, phác hoạ chân dung khách hàng tiềm năng để có tương tác hiệu quả nhất.

Những kênh kinh doanh hiệu quả

Mạng xã hội

Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo… hiện đang được hàng chục triệu người tại Việt Nam sử dụng. Các doanh nghiệp cũng rất biết tận dụng các trang mạng này để kinh doanh, bán hàng. Họ có thể chủ động tiếp cận khách hàng thông qua việc chạy quảng cáo, thuê những người có sức ảnh hưởng quảng bá cho sản phẩm của mình… Bên cạnh đó, các nền tảng này cũng rất hỗ trợ cho người dùng, như Facebook có chức năng tạo fanpage, cửa hàng online để các doanh nghiệp đăng bán sản phẩm.

Có thể thấy, mạng xã hội là kênh kinh doanh hiệu quả, giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh thu.

Kinh doanh qua website

Để bán hàng trên website, chắc chắn bạn cần phải làm SEO, dùng các từ khóa tìm kiếm sản phẩm và những công cụ khác để đẩy website của bạn lên top. Lúc đó, khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm mà bạn bán, website của bạn sẽ hiện lên top, như vậy cơ hội để khách hàng mua sản phẩm của bạn sẽ nhiều hơn.

Đầu tư website là đầu tư một kênh kinh doanh dài hạn. Ban đầu, khi bạn không có nhiều vốn có thể sử dụng thiết kế website giá rẻ, còn nếu có kinh phí tốt hơn thì làm một website chuyên nghiệp.

Kinh doanh qua website

Kinh doanh qua website

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử

Hiện nay, người Việt Nam đã có thói quen mua sắm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… Vậy nên, khi đăng ký bán hàng trên các kênh kinh doanh này, bạn sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng, cơ hội gia tăng doanh thu là rất lớn.

Kinh nghiệm khi kinh doanh đa kênh

Nghiên cứu kỹ về thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng

Nếu còn băn khoăn không biết bán mặt hàng gì thì chắc chắn bạn chưa nghiên cứu thị trường. Nếu bạn có kiến thức rõ ràng về loại sản phẩm đó, biết được điểm mạnh/yếu của từng sản phẩm thì bạn sẽ dễ dàng chọn được mặt hàng kinh doanh hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần dành thời gian tìm hiểu về nhu cầu mua sắm online từ những người thân của bạn, chủ động đặt câu hỏi: Họ thích gì, họ cần gì… khai thác thông tin càng chi tiết càng tốt để có nhiều ý tưởng hấp dẫn.

Chủ động tìm kiếm những sản phẩm hot nhất hiện nay

Bán hàng theo trend sẽ giúp bạn có lợi nhuận nhanh chóng. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành 1 tiếng lướt các mạng xã hội là sẽ tìm kiếm được những sản phẩm hot để kinh doanh được. Nhu cầu sản phẩm càng lớn thì bạn lại càng dễ bán hàng.

Hiểu rõ về các kênh kinh doanh

Bạn cần nắm được chi tiết từng kênh kinh doanh để tìm ra chiến lược phù hợp. Bạn cũng không nên quá cầu toàn khi chỉ tập trung vào một kênh mà không để ý những kênh khác. Bạn hãy chọn thời điểm phù hợp để phát triển mọi kênh bán hàng sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Chắc hẳn bạn đọc đã hiểu hơn về kênh kinh doanh là gì cũng như biết thêm về những kênh kinh doanh hiệu quả hiện nay.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *