avatart

khach

icon

Bảo hiểm ô tô BIDV gồm những loại nào, quyền lợi bảo hiểm ra sao?

Kiến thức bảo hiểm ô tô

- 29/08/2020

0

Kiến thức bảo hiểm ô tô

29/08/2020

0

Điều khiển phương tiện giao thông là đối mặt với những rủi ro bất ngờ, vì vậy việc mua bảo hiểm cho ô tô là thật sự cần thiết. Hiện nay BIDV tung ra sản phẩm bảo hiểm ô tô BIDV với nhiều quyền lợi hấp dẫn.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm ô tô của BIDV giúp người tham gia giao thông hạn chế được những tổn thất, rủi ro gặp phải khi tham gia giao thông. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại bảo hiểm dành cho ô tô đang được ngân hàng BIDV triển khai.

Bảo hiểm bắt buộc TNDS 

Theo quy định của thông tư 22/2016/TT-BTC áp dụng cho giao thông đường bộ thì tất cả các chủ xe cơ giới khi tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Việt Nam đều phải đóng bảo hiểm ô tô TNDS. Khi tham gia giao thông gặp sự cố, rủi ro chủ xe hoặc tài xế lái xe có thể đền bù thiệt hại cho hành khách trên xe hoặc người đi đường bị tai nạn thông qua bảo hiểm bắt buộc TNDS.

Mẫu bảo hiểm bắt buộc TNDS dành cho chủ xe cơ giới

Mẫu bảo hiểm bắt buộc TNDS dành cho chủ xe cơ giới

Cụ thể người đóng bảo hiểm bắt buộc TNDS nếu tham gia giao thông gây tai nạn về người và tài sản được bảo hiểm chi trả 100 triệu/1 vụ tai nạn. Tuy nhiên với trường hợp thiệt hại về người, nếu số người bị hại từ 2 người trở lên thì cứ mỗi người được bảo hiểm chi trả 100 triệu.

Bảo hiểm tự nguyện TNDS

Bảo hiểm tự nguyện TNDS cũng là một trong những sản phẩm bảo hiểm ô tô BIDV được ngân hàng này triển khai hiện nay. Đối với bảo hiểm tự nguyện TNDS người lái xe hoặc chủ xe có thể lựa chọn mua hoặc không mua. Chủ xe có thể đóng thêm bảo hiểm tự nguyện nhằm gia tăng quyền lợi khi tham gia giao thông.

Bảo hiểm TNDS áp dụng đối với hàng hóa vận chuyển

Trong trường hợp người lái xe gây tai nạn đối với xe chở hàng thì không những người chủ xe phải đền bù thiệt hại về người và xe cho chủ hàng mà còn phải đền bù về hàng hóa có trên xe. Bảo hiểm TNDS cung cấp cả sản phẩm bảo hiểm đối với hàng hóa vận chuyển. Nếu người chủ xe có tham gia loại bảo hiểm này thì hoàn toàn có được khoản chi trả của bảo hiểm đối với hàng hóa bị hư hỏng

Mua bảo hiểm cho hàng hóa vận chuyển là bảo tồn giá trị hàng hóa
Mua bảo hiểm cho hàng hóa vận chuyển là bảo tồn giá trị hàng hóa

Bảo hiểm TNDS áp dụng với hàng hóa vận chuyển không chỉ chi trả bảo hiểm với tai nạn rơi, va, lật, đổ, chìm, cháy nổ mà còn chi trả với hàng hóa vận chuyển gặp tai nạn từ thiên nhiên. Bảo hiểm TNDS chi trả bảo hiểm cho hàng hóa hư hại của cả chủ hàng lẫn chủ xe, nếu hàng hóa của chủ xe cũng bị hư hại. Cơ sở bảo hiểm TNDS chi trả bảo hiểm là dựa trên Bộ Luật dân sự và các quy định khác của pháp luật.

Xem thêm: 15 sản phẩm bảo hiểm ô tô để so sánh điều kiện tham gia, quyền lợi với sản phẩm bảo hiểm ô tô BIDV để tiết kiệm thời gian khi mua bảo hiểm xe ô tô và lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất.

Bảo hiểm vật chất xe

Bảo hiểm ô tô BIDV có rất nhiều loại bảo hiểm tự nguyện với mục đích làm gia tăng quyền lợi của người lái xe. Bảo hiểm vật chất xe là một trong những sản phẩm bảo hiểm tự nguyện đang được khách hàng ưa chuộng tại BIDV. Bảo hiểm vật chất xe chi trả bảo hiểm cho các trường hợp tai nạn ngoài ý muốn của chủ xe, người lái xe, áp dụng với cả trường hợp tai nạn do con người, vật thể tác động và trường hợp tai nạn do thiên nhiên tác động.

Xem thêm: "Những quy định bảo hiểm xe ô tô mới nhất chủ xe nên biết" để tiết kiệm thời gian tìm hiểu khi mua bảo hiểm xe ô tô.

Bảo hiểm tai nạn

Bên cạnh bảo hiểm TNDS và bảo hiểm vật chất xe thì BIDV cũng có thêm bảo hiểm tai nạn áp dụng cho tài xế, phụ xe và hành khách trên xe. Cụ thể bảo hiểm sẽ chi trả tiền với các trường hợp người lái xe, phụ xe và hành khách bị tai nạn trên xe hoặc khi lên xuống xe trong suốt quá trình tham gia giao thông.

Mua bảo hiểm tai nạn là cách bảo vệ bản thân và hành khách tốt nhất
Mua bảo hiểm tai nạn là cách bảo vệ bản thân và hành khách tốt nhất

Trên đây là 5 sản phẩm bảo hiểm ô tô BIDV được ưa chuộng hiện nay. Hãy lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với bạn để được hưởng những quyền lợi tốt nhất. Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ TheBank để được tư vấn chi tiết nhất.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *