avatart

khach

icon

Hiểu thế nào về bảo hiểm thai sản thời gian chờ 210 ngày?

Bảo hiểm phi nhân thọ

- 21/12/2023

0

Bảo hiểm phi nhân thọ

21/12/2023

0

Có những mốc như 210 ngày, 270 ngày hay 12 tháng là khoảng thời gian chờ trong bảo hiểm thai sản rất quan trọng nhưng nhiều chị em phụ nữ thường ít để tâm, điều này dẫn đến việc không được thanh toán chi phí từ bảo hiểm thai sản khi sinh con.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm thai sản là loại hình bảo hiểm dành cho những người phụ nữ đang chuẩn bị các điều kiện tài chính làm mẹ, theo đó mà các bà mẹ sẽ được chi trả một số tiền nhất định giúp mẹ bầu tận hưởng dịch vụ chăm sóc tốt nhất khi sinh con.

Đến thời điểm hiện tại không có gói bảo hiểm thai sản nào được bán độc lập, thực tế là gói bảo hiểm sức khỏe tích hợp quyền lợi thai sản. Trong tất cả các gói bảo hiểm thai sản đều có một điều khoản chung liên quan đến “thời gian chờ”, mà thông thường là 210 ngày, 280 ngày hoặc 12 tháng tùy từng quy định của công ty bảo hiểm. Vậy thời gian chờ được hiểu như thế nào?

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản được hiểu là gì?

Thời gian chờ trong bảo hiểm thai sản là thời gian mà các quyền lợi bảo hiểm thai sản không được chi trả. Mỗi sản phẩm có thời gian chờ khác nhau như 210 ngày, 270 ngày, 280 ngày, 12 tháng...và được tính từ ngày ký kết hợp đồng bảo hiểm. Như vậy quyền lợi bảo hiểm thai sản được chi trả khi mẹ bầu sinh con từ ngày sau thời gian chờ cho đến khi hết hạn hợp đồng.

Bảo hiểm thai sản thời gian chờ 210 ngày có nghĩa sau khi ký hợp đồng nếu bạn sinh con trước 210 ngày này thì bạn sẽ không được chi trả quyền lợi thai sản. Trừ trường hợp biến chứng thai sản áp dụng thời gian chờ là 90 ngày.

Hiện nay nhiều rất nhiều cha mẹ có kế hoạch sinh con ưu tiên mua bảo hiểm thai sản nhằm đảm bảo tài chính và có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất khi sinh. Tuy nhiên nếu kế hoạch có con không diễn ra theo đúng dự kiến ban đầu nên tái tục hợp đồng bảo hiểm trong năm kế tiếp để được hưởng quyền lợi thai sản mà không áp dụng thời gian chờ.

Xem thêm: Làm bảo hiểm thai sản ở đâu và thủ tục như thế nào?

Bảo hiểm thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản là gì?

Mua bảo hiểm thời gian chờ 210 ngày ở đâu tốt nhất?

Có khá nhiều gói bảo hiểm thai sản có mức phí từ phân khúc thấp đến phân khúc cao để các mẹ có thể lựa chọn, đặc biệt nhiều mẹ bầu ưu tiên lựa chọn gói bảo hiểm có thời gian chờ 210 ngày đối với quyền lợi thai sản. Hiện nay thị trường không có nhiều sản phẩm có thời gian chờ ngắn, mẹ bầu có thể lựa chọn mua bảo hiểm bảo hiểm sức khỏe PJICO Healthcare có thời gian chờ 210 ngày đối với trường hợp sinh đẻ;  60 ngày trong trường hợp sẩy thai, nạo thai theo chỉ định của bác sĩ, lấy u nang buồng trứng, điều trị thai sản. Bảo hiểm sức khỏe PJICO Healthcare là sản phẩm bảo hiểm cho các rủi ro ốm đau bệnh tật, tai nạn và thai sản ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và phát sinh các chi phí y tế điều trị. Khách hàng có độ tuổi từ 12 tháng tuổi đến 65 tuổi và trẻ em dưới 18 tuổi cần mua kèm hợp đồng với cham/mẹ.

Ngoài ra, một số gói bảo hiểm sức khỏe có thời gian chờ quyền lợi thai sản ngắn 270 ngày như:

Bảo hiểm sức khỏe VBI

Với 5 chương trình với mức phí và quyền lợi bảo hiểm theo mức độ từ thấp đến cao bao gồm chương trình Đồng, Bạc, Vàng, Kim Cương, Bạch Kim, Titan, VBI mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn linh hoạt. Đặc biệt thời gian chờ thai sản là 270 ngày, biến chứng thai sản 90 ngày.

=> Chi tiết biểu phí và quyền lợi bảo hiểm sức khỏe VBI

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Minh

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện của Bảo Minh sẽ mang đến cho bạn giải pháp giảm tối đa các chi phí y tế trong trường hợp ốm đau bệnh tật, tai nạn, sinh con. Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực sau 90 ngày kể từ ngày người được bảo hiểm đóng phí bảo hiểm với trường hợp sẩy thai, nạo thai theo chỉ định của bác sĩ, mổ u nang buồng trứng, điều trị thai sản. Trường hợp sinh đẻ bảo hiểm chỉ có hiệu lực sau 270 ngày kể từ ngày người được bảo hiểm đóng phí bảo hiểm.

Thời gian chờ trong bảo hiểm thai sản

Thời gian chờ trong bảo hiểm thai sản hiểu thế nào?

Lưu ý khi mua tham gia bảo hiểm thai sản mẹ bầu cần nắm

Dưới đây là những lưu ý khi tham gia bảo hiểm thai sản mẹ bầu cần nắm để có thể tận dụng tối đa lợi ích của sản phẩm này mang lại:

Thời điểm thích hợp để tham gia

Việc tham gia bảo hiểm thai sản không phải thời gian nào cũng được mà cần phải lên kế hoạch lựa chọn thời gian hợp lý và có điều kiện thích hợp. Chú ý, các cặp vợ chồng không nên để đến khi biết cấn thai mới tiến hành tham gia mua bảo hiểm, bởi như vậy thì sẽ khó thể nhận được các quyền lợi của mình. Việc thai phụ có được hưởng đầy đủ quyền lợi thai sản hay không còn phụ thuộc vào thời điểm sinh nở sau thời gian chờ và trước khi hết hạn hợp đồng. 

Thông thường, thời gian chờ tùy vào từng gói bảo hiểm, công ty bảo hiểm quy định thời gian chờ khác nhau, có thể là 210 ngày, có thể là 280 ngày hoặc cũng có thể 365 ngày. Nếu như khách hàng sinh nở trong thời gian chờ thì gói bảo hiểm này hoàn toàn mất hiệu lực và khách hàng không nhận được quyền lợi thai sản

Vì vậy, khi tham gia bảo hiểm thai sản, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ gói bảo hiểm cần mua và lên kế hoạch có con trong khoảng thời gian phù hợp. Bên cạnh đó, cần phải đọc thật kĩ hợp đồng, hãy hỏi kỹ nhân viên tư vấn về quyền lợi của bảo hiểm trước khi mua. 

Xem xét kỹ nhu cầu của mình

Trước khi mang thai bạn nên cân xem xét kỹ nhu cầu muốn sinh tại bệnh viện nào, chi phí ra sao và bệnh viện đó nằm trong danh mục bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm nào để tìm được nơi mua bảo hiểm thai sản phù hợp. Sau đó chọn gói bảo hiểm thai sản có mức phí phù hợp với khả năng kinh tế cũng như mong muốn của hai vợ chồng để có được quyền lợi tốt nhất.

Nắm rõ quyền lợi bảo hiểm

  • Điều trị nội trú: Các mẹ bầu có thể nhập viện trong các trường hợp khẩn cấp như bị động thai, sảy thai, sinh non… không?
  • Tham gia điều trị ngoại trú: Đó có thể là khám sức khỏe bà bầu, theo dõi thai kỳ cũng như quá trình phát triển của trẻ, thậm chí là theo dõi để lựa chọn phương pháp sinh đẻ phù hợp với tình trạng sức khỏe của bà bầu...
  • Được hưởng quyền lợi chi trả khoản chi phí sinh nở cao nhất khi nào: Đó là sinh mổ.
  • Có hạn chế số lần khám và số tiền/1 lần khám thai hay không
  • Áp dụng đối với tất cả các bệnh viện, các cơ sở phòng khám thuộc lãnh thổ Việt Nam hay chỉ một vài địa chỉ cụ thể.
  • Khi khám chữa bệnh, khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ được chi trả bằng tiền mặt hay chuyển khoản, công ty bảo hiểm giải ngân luôn hay hoàn lại tiền sau.

=> Tìm hiểu thêm 4 lưu ý khi mua bảo hiểm thai sản để được hưởng tối đa quyền lợi của mình nhé!

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản là một phần vô cùng quan trọng, các chị em nên tìm hiểu thật kỹ để bảo vệ quyền lợi của mình. Mang thai là quãng thời gian khó khăn nhất không chỉ đối với mẹ bầu mà cả với những người thân xung quanh, chính vì vậy, hãy có cho mình lựa chọn đúng đắn nhất để chăm sóc và bảo vệ toàn diện cho mẹ bầu nha!

Nhận tư vấn và giải đáp miễn phí qua Hotline 1900 636 232 hoặc Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (3 lượt)

4,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm thai sản

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *