avatart

khach

icon

Bảng xếp hạng vốn điều lệ các công ty bảo hiểm nhân thọ mới nhất

Thị trường bảo hiểm

- 21/08/2024

0

Thị trường bảo hiểm

21/08/2024

0

Cập nhật mới nhất bảng xếp hạng vốn điều lệ 18 công ty bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện nay, đứng đầu về vốn điều lệ là Manulife Việt Nam, tiếp đến là các thương hiệu FWD, Sun Life, Cathay…

Mục lục [Ẩn]

Bảng vốn điều lệ các công ty bảo hiểm nhân thọ

Để có cái nhìn toàn cảnh về thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, bên cạnh các yếu tố như sản phẩm, dịch vụ và uy tín, vốn điều lệ của các công ty bảo hiểm cũng là một chỉ số quan trọng cần quan tâm. Vốn điều lệ không chỉ phản ánh năng lực tài chính của doanh nghiệp mà còn thể hiện mức độ cam kết và tiềm năng phát triển của họ.

Bảng xếp hạng các công ty bảo hiểm nhân thọ Việt Nam theo vốn điều lệ hiện nay được cập nhật mới nhất và chi tiết ở bảng dưới đây:

STT Công ty bảo hiểm nhân thọ Vốn điều lệ
1 FWD 19.102 tỷ đồng
2 Sun Life 17.944 tỷ đồng
2 Cathay Life 15.310 tỷ đồng
4 Manulife 22.220 tỷ đồng
5 Dai-ichi Life 9.800 tỷ đồng
6 Generali 7.202,6 tỷ đồng
7 Prudential 4.949,695 tỷ đồng
8 Hanwha Life 4.891 tỷ đồng
9 Bảo Việt Nhân Thọ 6.000 tỷ đồng
10 AIA 8.724,42 tỷ đồng
11 Shinhan Life 2.320 tỷ đồng
12 Phu Hung Life 3.043 tỷ đồng
13 Mirae Asset Prévoir 2.158 tỷ đồng
14 Chubb Life 1.550 tỷ đồng
15 MB Ageas 1.500 tỷ đồng
16 Fubon Life 1.400 tỷ đồng
17 BIDV Metlife 1.000 tỷ đồng
18 MVI Life 2.550 tỷ đồng

Công ty bảo hiểm nhân thọ nào vốn điều lệ cao nhất?

Tính đến thời điểm hiện tại, bảng xếp hạng vốn điều lệ của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã có sự thay đổi. Theo đó, top 5 doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất thị trường đều là doanh nghiệp nước ngoài: Manulife, FWD, Sun Life, Cathay Life, Dai-ichi Life.

thebank_cong_ty_bao_hiem_nhan_tho_von_dieu_le_tang_1724221326

Vốn điều lệ các công ty bảo hiểm nhân thọ có xu hướng tăng

Trong đó, công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ cao nhất là Manulife với số vốn 22.220 tỷ đồng kể từ năm 2021. Đại diện Manulife Việt Nam khẳng định: “Việc tăng vốn là cơ sở để Manulife Việt Nam tập trung phát triển các dự án số hóa chuyên biệt cho dịch vụ khách hàng và đội ngũ tư vấn tài chính, mang đến cho khách hàng những giải pháp quản lý tài chính, sức khỏe và các vấn đề toàn diện của cuộc sống, cũng như tiếp tục cải tiến dịch vụ; đồng thời hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững và lâu dài của công ty tại thị trường Việt Nam”.

Trước đó, VietinBank từng hợp tác độc quyền với Aviva Việt Nam từ năm 2017. Tuy nhiên, do Aviva thay đổi chiến lược kinh doanh tại châu Á và quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam, Manulife đã mua lại Aviva Việt Nam và kế thừa quyền phân phối bảo hiểm độc quyền tại VietinBank trong thời hạn 16 năm.

Ngoài ra, Manulife Việt Nam hiện tại cũng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền cả với ngân hàng Techcombank. Điều này được kỳ vọng sẽ mang đến một bước đột phá mới cho dịch vụ bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng vì số lượng khách hàng đến từ các ngân hàng rất lớn rất lớn.

Tiếp theo, dù là một thương hiệu còn khá mới tại Việt nam nhưng FWD đã khẳng định vị thế uy tín của mình với số vốn điều lệ đứng thứ 2. Đây cũng là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam, cho thấy sự năng động và khả năng thích ứng với thị trường.

Tháng 11/2019, FWD Việt Nam đã thực hiện thương vụ mua lại liên doanh Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank - Cardif (VCLI) do Vietcombank nắm giữ 45% và BNP Paribas Cardif nắm 55%, đặc biệt ký hợp đồng hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm với ngân hàng Vietcombank trong 15 năm.

Việc tăng vốn điều lệ của FWD được thực hiện vào ngày 05/3/2021

Sun Life Việt Nam cũng tăng vốn điều lệ từ 16.480 tỷ đồng lên 17.944 tỷ đồng vào đầu năm 2024, trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn thứ 3. Hãng bảo hiểm 100% vốn từ Canada này hiện có thị phần bảo hiểm hưu trí nằm trong top đầu.

Vốn điều lệ công ty bảo hiểm nào thấp nhất?

Tính đến thời điểm hiện tại, trong số các công ty bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động tại Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV Metlife là công ty có vốn điều lệ thấp nhất, với 1000 tỷ đồng. Mức vốn điều lệ này đáp ứng đúng yêu cầu tối thiểu mà pháp luật Việt Nam quy định đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Mặc dù có vốn điều lệ thấp nhất, BIDV Metlife vẫn hoạt động ổn định và cung cấp đa dạng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với nhiều quyền lợi vượt trội, bảo vệ tài chính cho khách hàng.

thebank_xep_hang_von_dieu_le_cac_cong_ty_bao_hiem_nhan_tho_1724221092

Vốn điều lệ thể hiện tiềm lực tài chính doanh nghiệp bảo hiểm

Hiện nay, các công ty bảo hiểm nhân thọ vẫn đang tiếp tục bổ sung nguồn vốn. Bởi vì, nguồn lực tài chính vững mạnh cũng là một tiêu chí quan trọng để công ty bảo hiểm nhân thọ trở thành điểm tựa tài chính cho khách hàng trước các rủi ro trong cuộc sống. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn doanh nghiệp mua bảo hiểm nhân thọ, hãy tìm hiểu về các yếu tố này để đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu tài chính của mình.

>>> Tìm hiểu thêm mức vốn pháp định kinh doanh bảo hiểm nhân thọ

Cần lưu ý rằng, vốn điều lệ các công ty bảo hiểm chỉ là một trong nhiều yếu tố cần xem xét khi đánh giá một doanh nghiệp. Hãy kết hợp thông tin về vốn điều lệ với các yếu tố khác như uy tín, sản phẩm, dịch vụ khách hàng… để có cái nhìn toàn diện và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (13 lượt)

4,5 (13 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *