avatart

khach

icon

Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào thấp nhất hiện nay?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 07/05/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

07/05/2022

0

Lãi suất thẻ tín dụng cao, nhưng chỉ bị tính khi bạn không đáp ứng được nghĩa vụ tài chính. Vì vậy nếu rủi ro xảy ra, chúng ta luôn muốn tìm ngân hàng có lãi suất thẻ tín dụng thấp nhất.

Mục lục [Ẩn]

Dù mang lại rất nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn nhưng nhiều người băn khoăn không muốn sử dụng thẻ tín dụng là vì lãi suất khá cao mà ngân hàng đang áp dụng.

Tuy nhiên nếu bạn hiểu rõ bản chất của thẻ tín dụng là gì? Khi nào thẻ tín dụng bị tính lãi suất? Thì đây chắc chắn là một công cụ thanh toán rất đặc biệt và mang lại nhiều quyền lợi cho người dùng.

Khi nào thẻ tín dụng bị tính lãi suất?

Hầu hết các loại thẻ tín dụng ngân hàng hiện nay thực hiện miễn lãi suất 45 ngày khi thanh toán hàng hóa. Có nghĩa rằng tính từ ngày phát sinh hóa đơn thanh toán đầu tiên bằng thẻ tín dụng trong tháng đó tới ngày đến hạn trả nợ, thì bạn có nhiều nhất 45 ngày không bị tính lãi suất.

Nếu khoảng cách ngày phát sinh hóa đơn và ngày đến hạn trả nợ càng gần nhau thì thời gian được miễn lãi càng ít đi, áp lực tìm nguồn tài chính để trả nợ cho ngân hàng càng cao.

Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào thấp nhất?

Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào thấp nhất?

Chúng ta chỉ bị tính lãi suất thẻ tín dụng khi không đảm bảo được nghĩa vụ tài chính với ngân hàng, cụ thể:

  • Không thanh toán đủ số tiền đã sử dụng: Lãi suất bị tính ngay cả khi bạn chỉ thiếu một đồng. Cần lưu ý rằng lãi suất sẽ bị tính trên tổng số tiền mà bạn đã dùng trong tháng chứ không phải một đồng trả thiếu.
  • Rút tiền mặt tại ATM: Nếu bạn dùng thẻ tín dụng để thanh toán (quẹt thẻ) hàng hóa thì bạn được miễn lãi 45 ngày, nhưng nếu bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thì lãi suất sẽ bị tính ngay sau khi tiền được rút ra.

Xem thêm: Thẻ tín dụng rút được bao nhiêu tiền và lãi suất thế nào?

Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào thấp nhất?

Lãi suất thẻ tín dụng hiện nay luôn nằm ở mức hai con số, dao động trung bình ở mức từ 20%/năm trở lên, tùy ngân hàng và tùy hạng thẻ tín dụng. Để biết lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào thấp nhất hãy theo dõi bảng lãi suất thẻ tín dụng mới cập nhật dưới đây:

Lãi suất thẻ tín dụng các ngân hàng Mức lãi suất/tháng (%)
HSBC 2,6% - 2,16%
VIB 2,08% - 2,58%
Citibank 2,75%
ACB 2,08% - 2,15%
Sacombank  1,6% - 2,15%
Shinhan Bank 2,08% - 2,40%
Standard Chartered 2,15%
Eximbank 1,9% - 2,0%
OCB, PVcombank 1,83%
Nam Á Bank 1,25% - 1,75%
LienVietPostBank 1,5% - 1,67%
BIDV 1,25% - 1,5%
SHB, Vietinbank 1,5%

Vì sao lãi suất thẻ tín dụng duy trì cao?

Có thể thấy lãi suất thẻ tín dụng luôn được các ngân hàng duy trì ở mức cao, để biết mục đích của điều này là gì hãy theo dõi nội dung sau để có câu trả lời.

Trước hết ta cần hiểu bản chất thẻ tín dụng vốn là một công cụ cho vay của ngân hàng. Ngân hàng sẽ cấp cho bạn một số tiền nhất định trong thẻ tín dụng để chi tiêu hàng tháng, khi đến hạn trả tiền bạn phải hoàn trả đủ.

Đương nhiên với bất kỳ khoản vay nào ngân hàng đều bắt buộc bạn phải chứng minh tài chính ổn định, khả năng trả nợ. Ngân hàng sẽ gia hạn 45 ngày không lãi suất, nếu bạn không trả đủ nợ cho ngân hàng trong 45 ngày đó, từ ngày thứ 46 bạn sẽ bị liệt kê vào nợ xấu.

Do nợ xấu là “hiểm họa” đe dọa trực tiếp tới ngân hàng nên lãi suất cao sẽ là rào cản hữu ích giúp ngân hàng giảm thiểu rủi ro này. Đồng thời điều này cũng lý giải cho nguyên nhân vì sao các ngân hàng lại duy trì phí và lãi suất rút tiền mặt cao.

 Đừng để mệt mỏi vì lãi suất thẻ tín dụng trở thành áp lực trả nợ

Đừng để mệt mỏi vì lãi suất thẻ tín dụng trở thành áp lực trả nợ

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng

Bản chất thẻ tín dụng là một công cụ cho vay tiêu dùng của ngân hàng, bạn sẽ lấy tiền ngân hàng cấp cho trong thẻ chi tiêu trước, sau đó trả lại khoản tiền này sau.

Vì là một “hình thức cho vay tiêu dùng” nên thẻ tín dụng có lãi suất tương đương lãi suất vay thông thường, nhưng sẽ được miễn lãi suất 45 ngày và nếu trả đủ trong thời gian này sẽ không bị tính lãi suất.

Để hiểu về cách tính lãi suất thẻ tín dụng và cách tránh bị tính lãi suất thẻ tín dụng hãy tìm hiểu ngay: Lãi suất thẻ tín dụng mới cập nhật và cách tránh bị tính lãi.

Hy vọng qua những thông tin trên bạn biết được ngân hàng nào áp dụng lãi suất thẻ tín dụng thấp nhất, đồng thời trả lời được một số câu hỏi xoay quanh vấn đề này. Hãy là một người tiêu dùng thông minh để biết cách tận dụng những tiện ích từ thẻ tín dụng - một công cụ hữu ích không thể thiếu cho cuộc sống hiện đại.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *