avatart

khach

icon

Quy định về đào tạo đại lý bảo hiểm

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 27/04/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

27/04/2022

0

Để trở thành đại lý bảo hiểm nhân thọ, bạn cần đáp ứng được các điều kiện làm bảo hiểm theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Mục lục [Ẩn]

Trở thành đại lý bảo hiểm nhân thọ đang là nghề nghiệp thu hút rất nhiều người tham gia vì ý nghĩa nhân văn cũng như giá trị kinh tế mà nó đem lại. Vậy điều kiện trở thành đại lý bảo hiểm nhân thọ là như thế nào?

Điều kiện để trở thành đại lý bảo hiểm

Căn cứ vào Điều 86 Luật kinh doanh bảo hiểm, để trở thành đại lý bảo hiểm, mọi người phải đáp ứng được các điều kiện sau đây:

"1. Cá nhân hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ các điều kiện sau đây:

a) Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam;

b) Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

c) Có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm do doanh nghiệp bảo hiểm hoặc Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cấp.

2. Tổ chức hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ các điều kiện sau đây:

a) Là tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp;

b) Nhân viên trong tổ chức đại lý trực tiếp thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đủ các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này.

3. Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang phải chấp hành hình phạt tù hoặc bị Toà án tước quyền hành nghề vì phạm các tội theo quy định của pháp luật không được ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm."

Như vậy, dù là cá nhân hay các nhân viên làm trong đại lý bảo hiểm tổ chức đều phải có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm do doanh nghiệp bảo hiểm hoặc Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cấp và không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, phạt tù,... thì mới có thể trở thành đại lý bảo hiểm.

Cùng tìm hiểu nhiệm vụ, trách nhiệm, các hành vi bị cấm… của đại lý bảo hiểm trong bài viết sau: “Đại lý bảo hiểm là gì? Giải đáp những thắc mắc về đại lý bảo hiểm”.

Chương trình đào tạo đại lý bảo hiểm

Chương trình đào tạo đại lý bảo hiểm được quy định tại Khoản 1, Điều 48, Thông tư 124/2012/TT-BTC, cụ thể:

1.1. Chương trình đào tạo cơ bản:

a) Nội dung chương trình đào tạo cơ bản bao gồm:

- Kiến thức chung về bảo hiểm (nguyên lý bảo hiểm, các loại hình nghiệp vụ bảo hiểm);

- Trách nhiệm của đại lý, đạo đức hành nghề đại lý;

- Pháp luật về kinh doanh bảo hiểm;

- Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài và đại lý bảo hiểm trong hoạt động đại lý bảo hiểm;

b) Thời gian đào tạo cơ bản tối thiểu là 24 giờ, học tập trung.

1.2. Chương trình đào tạo về sản phẩm bảo hiểm:

a) Nội dung chương trình đào tạo về sản phẩm bảo hiểm bao gồm:

- Kỹ năng bán bảo hiểm;

- Thực hành nghề đại lý bảo hiểm;

- Sản phẩm bảo hiểm mà đại lý dự kiến triển khai.

b) Thời gian đào tạo về sản phẩm bảo hiểm lần đầu tiên tối thiểu là 24 giờ, học tập trung.

Trong đó phần đào tạo kiến thức chung về bảo hiểm rất quan trọng. Các đại lý bảo hiểm cần nắm vững được phần kiến thức chung để hiểu đúng về bảo hiểm, các quy định của pháp luật để thực hiện tốt trách nhiệm của mình. Nếu kiến thức chung không vững thì rất khó để hiểu về sản phẩm bảo hiểm mà doanh nghiệp bảo hiểm đang cung cấp để tư vấn cho khách hàng. Do vậy muốn trở thành đại lý bảo hiểm uy tín, bạn cần phải học về bảo hiểm nhân thọ để bổ sung cho mình những kỹ năng, kiến thức về bảo hiểm nhân thọ.

Đại lý bảo hiểm tư vấn cho khách hàng

Đại lý bảo hiểm tư vấn cho khách hàng

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo bảo hiểm nhân thọ và được cấp chứng chỉ hành nghề là bạn có thể trở thành đại lý bảo hiểm nhân thọ.

Bạn đang quan tâm đến thông tin tuyển dụng đại lý bảo hiểm nhân thọ thì đừng bỏ qua bài viết này: “Những thông tin về tuyển dụng đại lý bảo hiểm nhân thọ

Vì sao trở thành đại lý bảo hiểm nhân thọ lại hấp dẫn?

Có rất nhiều lý do khiến càng nhiều người lựa chọn trở thành đại lý bảo hiểm nhân thọ:

  • Đại lý bảo hiểm được tự chủ thời gian hoạt động và làm việc sao cho đạt hiệu quả công việc cao nhất khi đem đến càng nhiều giải pháp bảo vệ cho khách hàng và mang lại nhiều hợp đồng bảo hiểm cho doanh nghiệp. Thực tế, đại lý bảo hiểm chỉ cần tuân thủ đúng nguyên tắc của Luật kinh doanh bảo hiểm còn về thời gian làm việc, ký kết hợp đồng đều rất linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng.
  • Việt Nam đang là quốc gia có thị trường bảo hiểm phát triển hết sức tiềm năng khi chỉ mới có khoảng 12% dân số có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Điều này mở ra cơ hội việc làm và mức thu nhập không giới hạn cho các đại lý bảo hiểm.
  • Theo quy định của Bộ Tài chính, đại lý bảo hiểm được hưởng mức hoa hồng hợp đồng bảo hiểm tối đa lên đến 40%. Việc một đại lý bảo hiểm cá nhân kiếm được vài chục triều đến cả trăm triệu thu nhập hàng tháng không phải hiếm.
  • Nhiều cơ hội thăng tiến đối với những người tư vấn giỏi. Khi bạn giỏi, bạn có thể phát triển từ mô hình đại lý bảo hiểm cá nhân thành đại lý bảo hiểm tổ chức, xây dựng và mở rộng hệ thống, thậm chí có thể trở thành tổng đại lý của một khu vực nếu đáp ứng đủ các tiêu chí của doanh nghiệp bảo hiểm. Từ đó, nâng cao được sự uy tín trong ngành cũng như thu nhập.
  • Có cơ hội đào tạo trong nước và ngoài nước với những chương trình đào tạo lớn, về kiến thức sản phẩm, kỹ năng bán hàng, kỹ năng thuyết trình,…
  • Đại lý bảo hiểm được hưởng mức thuế thu nhập cá nhân thấp dựa trên doanh thu mới mức tỷ lệ 5% (theo quy định tại Điều 5 Thông tư 92/2015/TT-BTC).

Chính vì việc trở thành đại lý bảo hiểm đem đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời nên có nhiều người đã cố gắng vượt qua những điều kiện khắt khe để trở thành đại lý bảo hiểm.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (4 lượt)

5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *