avatart

khach

icon

Bảo hiểm liên kết đơn vị AIA có gì hấp dẫn?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 28/04/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

28/04/2022

0

AIA là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời và uy tín trên thị trường, được nhiều khách hàng tin tưởng và ủng hộ. Hòa cùng xu hướng chung của thị trường, công ty này cũng đang triển khai các sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị AIA với nhiều quyền lợi hấp dẫn.

Mục lục [Ẩn]

Đôi nét về bảo hiểm nhân thọ AIA

AIA Việt Nam được thành lập từ năm 2000, là thành viên của tập đoàn bảo hiểm nhân thọ nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới - Tập đoàn AIA.

AIA mang đến giải pháp bảo vệ tài chính một cách phồn thịnh và an toàn dành cho người dân Việt Nam.

AIA có nền tảng tài chính vững mạnh cùng sự am hiểu sâu sắc về thị trường châu Á sẽ hỗ trợ những khách hàng của mình vượt qua những diễn biến khó lường trong cuộc sống.

AIA tự hào khi được công nhận là một trong những công ty hàng đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam với những giải thưởng nổi bật như:

  • Giải thưởng tại hạng mục Bảo hiểm nhân thọ - Dịch vụ trực tuyến và Bảo hiểm nhân thọ - Đám mây tại Asian Technology Excellence Awards 2021.
  • Năm 2014, AIA Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu Dịch vụ Bảo hiểm Nhân thọ xuất sắc nhất.

Bảo hiểm AIA Việt Nam

Bảo hiểm AIA Việt Nam

Các sản phẩm liên kết đơn vị của AIA

Bảo hiểm liên kết đơn vị InvestA

Đây là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị được AIA thiết kế dành cho khách hàng cá nhân.

InvestA sẽ giúp cho khách hàng tham gia có cơ hội tối ưu hiệu quả đầu tư dài hạn, bảo vệ tài chính trọn đời và linh hoạt, chủ động kiểm soát kế hoạch.

Tìm hiểu chi tiết hơn về bảo hiểm liên kết đơn vị là gì?

Những quyền lợi mà InvestA đem lại cho khách hàng:

Bảo vệ tài chính trọn đời:

  • Khách hàng được nhận quyền lợi tử vong với mức chi trả 100% số tiền bảo hiểm hiện tại cộng toàn bộ giá trị quỹ hợp đồng khi người được bảo hiểm chẳng may tử vong trước 100 tuổi.
  • Khách hàng được nhận quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn với mức chi trả 100% số tiền bảo hiểm cộng toàn bộ giá trị quỹ hợp đồng khi người được bảo hiểm bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn trước 70 tuổi.
  • Khách hàng được nhận quyền lợi bảo hiểm tử vong do tai nạn với mức chi trả thêm 100% số tiền bảo hiểm khi người được bảo hiểm không may tử vong do tai nạn trước 65 tuổi.
  • Khách hàng được ứng trước 25% số tiền bảo hiểm hiện tại từ quyền lợi bảo hiểm tử vong làm chi phí trang trải điều trị bệnh ung thư trước tuổi 65. Mức chi trả quyền lợi này không vượt quá 4 tỷ đồng của tổng quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của tất cả các hợp đồng bảo hiểm mà một người được bảo hiểm có với công ty.
  • AIA là công ty bảo hiểm nhân thọ tiên phong trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng và môi trường nên nếu khách hàng duy trì một lối sống lành mạnh không thuốc lá, AIA sẽ chi trả thêm 10% số tiền bảo hiểm hiện tại với khách hàng 15 tuổi trở lên chẳng may tử vong và không hút thuốc lá.
  • Khi chấm dứt hợp đồng bảo hiểm, khách hàng được nhận lại giá trị quỹ hợp đồng tại thời điểm đó sau khi trừ đi các khoản nợ.

Linh hoạt và chủ động kiểm soát kế hoạch:

  • Chủ động thay đổi kế hoạch đầu tư vào các quỹ sao cho phù hợp với mục tiêu đầu tư và mức độ chấp nhận rủi ro.
  • Dễ dàng chuyển đổi quỹ để tận dụng tối đa những cơ hội đầu tư tùy theo tình hình thị trường.
  • Đảm bảo tỷ trọng giá trị các quỹ trong hợp đồng bằng cách cân đối quỹ.
  • Có thể đầu tư thêm hay thay đổi mức phí bảo hiểm bất cứ khi nào bạn muốn để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.
  • Khi có nhu cầu tài chính cấp bách, khách hàng được rút tiền từ giá trị quỹ của hợp đồng bắt đầu từ năm hợp đồng thứ 3 trở đi.
  • Được thay đổi số tiền bảo hiểm để phù hợp với nhu cầu bảo vệ ở từng giai đoạn khác nhau trong đời. Ưu đãi thêm 25% số tiền bảo hiểm hiện tại với những sự kiện trong đời (kết hôn/sinh con/nhận con nuôi) từ năm hợp đồng thứ 3 trở đi và trước 65 tuổi, mà được miễn thẩm định sức khoẻ và tài chính, với điều kiện người được bảo hiểm chấp thuận bảo hiểm với điều kiện chuẩn, đồng thời chưa từng nhận quyền lợi bảo hiểm ung thư. Quyền lợi này sẽ được thực hiện tối đa 2 lần trong suốt thời hạn hợp đồng.
  • Được mua thêm các sản phẩm bảo hiểm bổ sung bất cứ lúc nào để gia tăng quyền lợi bảo về lúc tai nạn/ốm đau.

Những quyền lợi khác:

  • Quyền lợi đáo hạn hợp đồng: Khi đáo hạn hợp đồng, khách hàng được nhận lại toàn bộ giá trị tài khoản.
  • Khi khách hàng đóng đủ phí bảo hiểm và đóng đúng hạn trong vòng 5 năm liền kề trước đó, khách hàng sẽ được thưởng duy trì hợp đồng 3% giá trị bình quân trong 60 tháng gần nhất của giá trị quỹ của hợp đồng để mua thêm đơn vị quỹ. Những khoản thường này sẽ được chi trả vào ngày kỷ niệm hợp đồng của năm thứ 5, thứ 10, thứ 15 và thứ 20.

Bảo hiểm liên kết đơn vị cho doanh nghiệp OptimA

Bảo hiểm liên kết đơn vị cho doanh nghiệp OptimA là một giải pháp tài chính tích luỹ và bảo vệ để bạn an tâm sống khỏe trước những rủi ro của cuộc sống.

Khi tham gia OptimA, bạn sẽ nhận được những quyền lợi cụ thể về bảo vệ, đầu tư và các quyền lợi khác:

Bảo vệ tài chính trọn đời

  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong
    • Trước 70 tuổi, người được bảo hiểm chẳng may tử vong sẽ nhận được 100% số tiền bảo hiểm hiện tại cùng toàn bộ giá trị tài khoản hợp đồng. Sau 70 tuổi, người được bảo hiểm nhận chi trả giá trị tài khoản hợp đồng; hoặc nhận tổng 100% số tiền bảo hiểm hiện tại + toàn bộ giá trị tài khoản hợp đồng nếu bên mua bảo hiểm yêu cầu duy trì số tiền bảo hiểm và đồng ý tiếp tục khấu trừ chi phí bảo hiểm rủi ro hàng tháng, đồng thời yêu cầu này được gửi đến AIA chậm nhất vào ngày kỷ niệm hợp đồng ngay sau khi người được bảo hiểm tròn 70 tuổi.
  • Quyền lợi bảo hiểm tàn tật toàn bộ vĩnh viễn: Khách hàng được chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm hiện tại + giá trị tài khoản hợp đồng nếu chẳng may bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn trước 70 tuổi.
  • Quyền lợi bảo hiểm gia tăng: Khách hàng sẽ được chi trả thêm 10% số tiền bảo hiểm hiện tại khi hợp đồng bảo hiểm từ 15 tuổi trở lên vào thời điểm tử vong và không hút thuốc lá.

Tuy nhiên, AIA sẽ không chi trả quyền lợi này nếu như người được bảo hiểm tử vong ngoài tuổi 70. Bên mua bảo hiểm gửi yêu cầu duy trì số tiền bảo hiểm và đồng ý tiếp tục khấu trừ chi phí bảo hiểm rủi ro hàng tháng gửi đến AIA chậm nhất vào ngày kỷ niệm hợp đồng ngay sau khi người được bảo hiểm tròn 70 tuổi.

Linh hoạt và chủ động kiểm soát kế hoạch

  • Được thay đổi tỷ lệ đầu tư vào các quỹ liên kết đơn vị tại bất cứ thời điểm nào sao cho phù hợp với mục tiêu đầu tư và mức độ chấp nhận rủi ro.
  • Chuyển đổi quỹ dễ dàng để tận dụng những cơ hội đầu tư theo tình hình thị trường.
  • Cân đối giữa các quỹ để đảm bảo tỷ trọng giá trị các quỹ của hợp đồng.
  • Có thể đầu tư thêm hay thay đổi mức phí bảo hiểm cơ bản bất cứ lúc nào để phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính.
  • Có quyền rút tiền từ giá trị tài khoản hợp đồng khi có nhu cầu tài chính cấp bách.
  • Thay đổi số tiền bảo hiểm sao cho thích hợp với nhu cầu bảo vệ của mình ở mỗi giai đoạn khác nhau trong đời.
  • Được hưởng quyền lợi gia tăng 25% số tiền bảo hiểm hiện tại trong những sự kiện đặc biệt của cuộc đời (kết hôn/sinh con/nhận con nuôi) từ năm hợp đồng thứ 3 trở đi mà được miễn thẩm định tài chính và sức khỏe. Quyền lợi này được thực hiện nhiều nhất 2 lần trong suốt thời hạn hợp đồng.

Những quyền lợi khác

  • Khách hàng được nhận quyền lợi đáo với toàn bộ giá trị tài khoản hợp đồng.
  • Khách hàng được thưởng khoản duy trì hợp đồng trị giá 1% giá trị bình quân trong vòng 60 tháng gần nhất của giá trị tài khoản hợp đồng để mua thêm đơn vị quỹ khi đóng đủ và đúng thời hạn phí bảo hiểm cơ bản trong 5 năm liền kề trước đó. Khoản thưởng này được chi trả vào các ngày kỷ niệm hợp đồng thứ 5, thứ 10, thứ 15 và thứ 20.

Hiện nay, AIA đang có 3 quỹ liên kết đơn vị với mục tiêu đầu tư và mức độ rủi ro khác nhau, thích hợp với những nhu cầu đầu tư của các khách hàng, cụ thể:

 

Quỹ Thận Trọng

Quỹ Cân Bằng

Quỹ Tăng Trưởng

Mục tiêu đầu tư

Quỹ đặt ra mục tiêu bảo toàn vốn, đồng thời đem lại thu nhập ổn định.

Quỹ đặt ra mục tiêu tạo ra sự cân bằng giữa thu nhập ổn định và sự tăng trưởng vốn trong trung và dài hạn.

Quỹ hướng đến mục tiêu tăng trưởng vốn trong trung và dài hạn.

Danh mục đầu tư

- Đầu tư cổ phiếu niêm yết trên sàn HOSE và sàn HNX (tối đa 30%)

- Đầu tư vào trái phiếu Chính phủ, trái phiếu Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu địa phương, trái phiếu doanh nghiệp, chứng chỉ tiền gửi và tiền gửi tại những tổ chức tín dụng (từ 70% - 100%)

- Đầu tư vào các cổ phiếu niêm yết trên sàn HOSE và sàn HNX (tỷ lệ 35% - 65%)

- Đầu tư vào trái phiếu Chính phủ, trái phiếu Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu chính quyền địa phương, trái phiếu doanh nghiệp, chứng chỉ tiền gửi tại các tổ chức tín dụng (tỷ lệ 35% - 65%)

- Đầu tư vào những cổ phiếu niêm yết trên sàn HOSE và sàn HNX (tỷ lệ 80% - 100%)

- Đầu tư tiền gửi tại các tổ chức tín dụng (tối đa 20%)

Mức độ rủi ro

Thấp

Trung bình

Cao

Giá đơn vị quỹ (cập nhật ngày 29/03/2022)

15.791 đồng

19.223 đồng

12.505 đồng

Người mua bảo hiểm có thể cân nhắc lựa chọn rót vốn vào quỹ đầu tư nào phù hợp với mục tiêu đầu tư cũng như khả năng chịu rủi ro của mình, dưới sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình, chuyên nghiệp của các chuyên gia đầu tư.

Ngoài những sản phẩm bảo hiểm trên, khách hàng cũng có thể tìm hiểu và so sánh quyền lợi với các sản phẩm bảo hiểm AIA khác để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Khách hàng được tư vấn kỹ càng rồi mới quyết định tham gia vào các quỹ đầu tư

Khách hàng được tư vấn kỹ càng rồi mới quyết định tham gia vào các quỹ đầu tư

Bảo hiểm liên kết đơn vị AIA có cả sản phẩm dành cho cá nhân và doanh nghiệp khác nhau, giúp cho các khách hàng tham gia có được giải pháp bảo vệ và đầu tư hiệu quả, phù hợp với xu hướng hiện đại ngày nay.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *