avatart

khach

icon

Kinh nghiệm vay tín chấp theo lương không phải ai cũng biết

Kiến thức vay tín chấp

- 24/01/2024

0

Kiến thức vay tín chấp

24/01/2024

0

Nếu là người mới, bạn nên tham khảo kinh nghiệm vay tín chấp theo lương trước khi đưa ra phương án vay vốn an toàn và hiệu quả để tránh những sai lầm không đáng có!

Mục lục [Ẩn]

Vay tín chấp theo lương là một hình thức vay tín chấp không cần tài sản bảo đảm. Để xét duyệt khoản vay, các tổ chức sẽ dựa vào uy tín của người vay thông qua việc chứng minh mức lương và khả năng trả nợ của họ.

Lựa chọn tổ chức cho vay tín chấp theo lương uy tín

Với điều kiện vay và thủ tục đơn giản, hình thức vay tín chấp theo lương ngày càng phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn. Nếu hiểu biết mù mờ về vay tín chấp, bạn sẽ rất dễ tin vào những lời mời chào, dụ dỗ hay những lời quảng cáo ngon ngọt như lãi suất thấp.

Lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn một địa chỉ vay an toàn và có uy tín. Hiện nay, sản phẩm vay tín chấp theo lương có mặt ở hầu hết các ngân hàng và công ty tài chính. Bạn có thể vay tín chấp theo lương tại ngân hàng VietinBank, BIDV, Agribank, Sacombank...hoặc các công ty uy tín như FE Credit, Home Credit, HD Saison, Prudential Finance...vừa an tâm mà lại nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn với mức vay tối đa có thể lên tới 500 triệu VNĐ.

Lựa chọn tổ chức cho vay tín chấp theo lương uy tín

Lựa chọn tổ chức cho vay tín chấp theo lương uy tín

Lưu ý tới thời gian vay tín chấp

Thời gian vay có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng trả nợ. Nếu thời gian quá ngắn có thể làm số tiền trả nợ định kỳ mỗi tháng quá cao so với mức thu nhập hàng tháng. Trong khi thời gian vay quá dài sẽ làm tổng số tiền chi trả của toàn bộ khoản vay của bạn lớn hơn nhiều do phải trả lãi trong một khoảng thời gian dài.

Cân nhắc khả năng trả nợ của bản thân

Để tránh việc có thể bị rơi vào nợ xấu, trước khi quyết định vay tín chấp theo lương, bạn nên xem xét, tính toán khả năng chi trả của bản thân. Cần thống kê thu nhập hàng tháng của mình (Bao gồm mức lương và các khoản thu khác). Sau đó liệt kê những khoản cần chi trả hàng tháng để cân đối số tiền cần vay.

Ngoài ra, bạn cần lựa chọn một gói vay tín chấp theo lương sao cho vừa đủ để thực hiện mục đích chi tiêu, đầu tư của mình. Tránh sa ngã vào những sản phẩm có ưu đãi hấp dẫn khác mà không chắc chắn có thể trả nợ đúng kỳ hạn.

Lưu ý lãi suất vay tín chấp trước khi đăng ký

So với hình thức vay thế chấp, lãi suất vay tín chấp thường cao hơn. Lý do vì vay thế chấp cần có một loại tài sản đảm bảo cho khoản vay. Khi gặp trường hợp xấu nhất là khách hàng không thể tất toán khoản nợ, đơn vị cho vay vẫn có thể thu hồi khoản nợ bằng cách thanh lý tài sản khách đã thế chấp.

Còn đối với hình thức vay tín chấp, do, không có tài sản thế chấp nên rủi ro không thu hồi được khoản vay là rất cao. Chính vì vậy, lãi suất vay tín chấp cũng rất cao tương đương với mức độ rủi ro để đảm bảo quyền lợi của tổ chức tín dụng.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý, lãi suất vay tín chấp tại công ty tài chính cao hơn so với khi vay tại ngân hàng. Đối với vay ngân hàng, lãi suất vay tín chấp theo lương thường dao động từ 13 - 17%/năm. Còn đối với các công ty tài chính, mức lãi suất lên tới 20 - 30%/năm.

Khách hàng cần lưu ý tới lãi suất vay tín chấp trước khi đăng ký

Khách hàng cần lưu ý tới lãi suất vay tín chấp trước khi đăng ký

Các khoản phí phát sinh liên quan khi vay tín chấp

Bên cạnh lãi suất, khi vay tín chấp, khách hàng cũng không thể tránh khỏi việc phải đóng thêm các khoản phí. Dưới đây là một số khoản phí mà bạn có thể sẽ gặp khi vay tín chấp theo lương:

  • Phí bảo hiểm khoản vay: Nếu tham gia bảo hiểm, khách hàng sẽ được bảo hiểm khi gặp sự cố phát sinh không còn khả năng trả nợ. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả khoản dư nợ gốc còn lại và lãi phát sinh từ khoản vay tính tại thời điểm phát sinh sự cố. Khoản phí này không bắt buộc khách hàng phải tham gia.
  • Phí phạt phát sinh: Khoản phí này được quy định rất rõ trong điều khoản hợp đồng vay tín dụng.
  • Phí phạt trễ hạn: Khoản phí này phát sinh khi khách hàng không thanh toán đủ và đúng hạn theo lịch trả nợ đã ký kết.

Chuẩn bị thủ tục, hồ sơ vay vốn một cách chu đáo nhất

Mỗi ngân hàng, công ty tài chính sẽ có quy định riêng về thủ tục và hồ sơ vay vốn. Bạn nên tìm hiểu trên website chính thức của ngân hàng hoặc gọi điện đến tổng đài để được tư vấn chi tiết nhất về thủ tục, hồ sơ vay vốn.

Việc chuẩn bị hồ sơ chu đáo, đầy đủ sẽ giúp bạn làm thủ tục nhanh chóng và giải ngân. Thông thường, bộ hồ sơ vay tín chấp theo lương bao gồm những giấy tờ sau:

  • Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực;
  • Hộ khẩu hoặc giấy thường trú/tạm trú;
  • Những loại giấy tờ chứng minh thu nhập: Hợp đồng lao động hay quyết định biên chế, bảng lương hoặc sao kê lương hàng tháng...
  • Các hồ sơ khác theo quy định của ngân hàng/công ty tài chính: Đơn đề nghị vay vốn (theo mẫu của ngân hàng), giấy vay vốn có xác nhận của cơ quan, thỏa thuận liên kết của cơ quan với ngân hàng…

Vay tín chấp là một hình thức mang tới rất nhiều lợi ích cho khách hàng nhưng lại không thật sự an toàn nếu bạn còn chưa hiểu rõ về nó. Mong rằng với những kinh nghiệm vay tín chấp theo lương được bật mí ở bài viết sẽ giúp bạn vay vốn an toàn và hiệu quả.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *