avatart

khach

icon

Hãy ngừng dùng thẻ tín dụng nếu thường xuyên bị tính phí phạt trả chậm

Kiến thức thẻ tín dụng

- 13/07/2021

0

Kiến thức thẻ tín dụng

13/07/2021

0

Nếu bị tính phí phạt trả chậm thẻ tín dụng thường xuyên chứng tỏ bạn không còn thích hợp để sử dụng tiếp loại thẻ chi trước trả sau này nữa.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng có hơn 20 loại phí khác nhau, nên khi sử dụng các giao dịch trên thẻ khách hàng sẽ bị tính phí tương ứng với quy định đã được ngân hàng công bố. Tuy nhiên theo thống kê của ngân hàng hiện nay, phí trả chậm thẻ tín dụng là một trong những khoản phí khách hàng thường xuyên phải nộp nhất do chủ quan trong tiêu dùng mua sắm mà không thanh toán đủ cho ngân hàng khi đến hạn.

Xem ngay: Hiểu tường tận về thẻ tín dụng như một chuyên gia?

Phí phạt trả chậm thẻ tín dụng là gì?

Phí trả chậm thẻ tín dụng là mức phí phạt được ngân hàng đưa ra đối với những trường hợp chậm thanh toán khoản nợ trên thẻ hoặc không thanh toán đủ số dư tối thiểu. Chủ thẻ cần căn cứ vào bảng sao kê gần nhất được ngân hàng cung cấp để biết mình có trả chậm tín dụng hay không. Thông thường trong bảng sao kê sẽ đề cập đến hạn cuối mà khách hàng phải trả nợ, nếu vượt quá hạn tức là bạn sẽ bị thu phí phạt trả chậm tín dụng theo quy định của ngân hàng đó.

Số tiền tối thiểu được ngân hàng quy định, dao động khoảng 5% tổng chi tiêu trong tháng.

Phí phạt trả chậm thẻ tín dụng là gì?

Phí phạt trả chậm thẻ tín dụng là gì?

Thời gian bị tính phí trả chậm thẻ tín dụng là khi nào?

Thời gian bị tính phí trả chậm là sau số ngày được ngân hàng miễn lãi trên thẻ tín dụng thông thường là 45 ngày. Có nhiều ngân hàng thời gian miễn lãi có thể lâu hơn lên đến 55 thậm chí là 60 ngày.

Ví dụ: Ngày 1/8/2017 bạn mua một chiếc Tivi 10 triệu VND bằng thẻ tín dụng, thì số tiền tối thiểu phải trả cho ngân hàng vào 15/9 ít nhất là 10 triệu * 5% = 500.000 VND, nếu trả thấp hơn sẽ phải chịu phí trả chậm.

Ngoài ra, vì không trả đủ 10 triệu VND vào ngày thanh toán thì ngoài phí trả chậm chủ thẻ sẽ bị tính lãi suất bắt đầu từ ngày 1/8 mà không phải từ ngày 15/9 (thời gian 45 ngày miễn lãi suất bị mất hiệu lực).

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng nên ngày trả nợ có thể là bất kỳ ngày nào trong tháng, do vậy khách hàng cần phải tuyệt đối lưu ý đến ngày sao kê trên thẻ để thanh toán đúng thời hạn.

Các trường hợp Trả đủ 100% Trả từ 5% tới dưới 100% Trả dưới 5%
Quy chế Không lãi, không phí Bị tính lãi suất Bị tính lãi suất và phí trả chậm

Xem thêm: Rủi ro thẻ tín dụng là gì? Chủ thẻ tín dụng có thể gặp phải những rủi ro nào?

Mức phí trả chậm thẻ tín dụng các ngân hàng

Hiện nay các ngân hàng thu phí này theo tỷ lệ % trên tổng số tiền đã dùng trong tháng qua thẻ tín dụng. Dưới đây là mức phí trả chậm của một số ngân hàng tiêu biểu khách hàng cần nắm:

Mức phí Ngân hàng Mức phí Ngân hàng
6%, hoặc ít nhất 100.000 VND Viet Capital 4%, ít nhất 200.000 VND Standard Chartered
6%, ít nhất 80.000 VND Sacombank 4%, ít nhất 100.000 VND ABbank, ACB, BIDV, Tpbank, VIB
    4%, ít nhất 80.000 VND SHB
5%, ít nhất 149.000 VND VPBank 4%, ít nhất 50.000 VND SCB
4%, ít nhất 300.000 VND Citibank 3%, ít nhất 200.000 VND VietinBank

Giải pháp hiệu quả khi bị phạt trả chậm thẻ tín dụng

Không thể phủ nhận thẻ tín dụng giúp chúng ta tiết kiệm tương đối cho mua sắm, đặc biệt cho du lịch hoặc khi công tác ở nước ngoài. Nhưng nếu người nào bị phạt trả nợ chậm hết tháng này tới tháng khác thì tốt nhất không nên dùng thẻ nữa, vì kết quả này chứng minh rằng bạn thực sự gặp khó khăn khi trả nợ đúng hạn cho ngân hàng, và không sớm thì muộn cũng bị liệt kê vào nhóm nợ xấu cần theo dõi.

Để có thể trả nợ thẻ tín dụng đúng hạn cho ngân hàng hiện nay khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký dịch vụ tự động thanh toán. Theo đó, đến hạn thanh toán hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động chuyển tiền từ tài khoản đăng ký thanh toán của bạn sang tài khoản thẻ tín dụng do đó khách hàng sẽ không phải lo lắng bị trả chậm tín dụng như trước nữa, dịch vụ này là giải pháp vô cùng hiệu quả cho mọi người đặc biệt là những người bận rộn.

Chỉ cần trả đủ nợ, đúng hạn cho ngân hàng mỗi tháng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền kèm theo uy tín tín dụng cũng sẽ được cải thiện. Nếu chưa dùng thẻ tín dụng, bạn có thể lựa chọn và đăng ký thẻ tín dụng phù hợp nhất với nhu cầu chi tiêu hàng tháng, thanh toán bằng thẻ nhiều hơn và đừng rút tiền mặt từ thẻ này.

Nhận tư vấn và giải đáp miễn phí!!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *