avatart

khach

icon

Tỷ giá đô la Canada hôm nay là bao nhiêu?

Tiền tệ

- 08/09/2024

0

Tiền tệ

08/09/2024

0

Để phục vụ cho mục đích du lịch, học tập hay làm việc tại Canada bạn cần phải hiểu được hệ thống tiền tệ của nước này. Cùng cập nhật tỷ giá 1 đô la Canada bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay qua bài viết dưới đây!

Mục lục [Ẩn]

Nhằm giúp việc mua sắm và trao đổi hàng hóa được thuận tiện, mỗi du khách trước khi đến Canada đều phải thực hiện quy đổi từ tiền của nước mình sang đô la Canada theo từng tỷ giá tương ứng ở từng thời điểm đổi. 

Tìm hiểu về đồng đô la Canada

Đồng đô la Canada hay Dollar Canada có mã CAD, ký hiệu tiền tệ là $, Can$ hoặc $C, ký hiệu này giúp phân biệt đồng CAD với các loại tiền tệ khác cũng có tên gọi là đô la. Đồng CAD được chia thành 100 cent và tính đến năm 2007 đây là loại tiền tệ được trao đổi hàng thứ 7 trên thế giới.

Đồng Đô la Canada

Đồng Đô la Canada

Đồng đô la ở Canada được chia làm 2 loại: Tiền xu và tiền giấy, mỗi loại đều có những mệnh giá khác nhau đảm bảo cho việc lưu thông và mua sắm hàng hóa dễ dàng hơn. Theo đó:

  • Tiền giấy Canada được phát hành lần đầu vào giữa năm 1813 và 1815 tại Canada và có mệnh giá giao động từ $1 đến $400. Trải qua nhiều biến động thì ngày nay, tiền giấy Canada được sử dụng với mệnh giá $5, $10, $20, $50, $100. 
  • Tiền xu Canada (tiền kim loại) được phát hành đầu tiên vào năm 1915 dưới 2 mệnh giá là $5 và $10. Tuy nhiên, đến ngày nay mệnh giá thường xuyên được sử dụng là: 1 cent, 5 cent, 10 cent, 50 cent, 25 cent, $1 và $2. Vì chi phí sản xuất đồng 1 cent cao hơn giá trị đồng tiền nên hiện đã dừng sản xuất. Đồng thời đồng 50 cent cũng ít được sử dụng hơn những đồng xu khác. Hầu hết các đồng xu này thường được sử dụng trong mục đích giao dịch nhỏ.

Đồng đô la Canada được coi là một loại tiền tệ mạnh vì nó đến từ một quốc gia ổn định về kinh tế và chính trị. Ngày này, CAD càng trở nên phổ biến hơn như một loại tiền dự trữ được các ngân hàng trung ương quốc tế nắm giữ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính cuối những năm 2000.

1 Đô la Canada bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Tỷ giá đô la Canada hôm nay tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang được niêm yết ở mức:

Dựa vào tỷ giá đó có thể tính được tỷ giá của các mệnh giá tương tự như sau:

Cập nhật tỷ giá Đô la Canada hôm nay

Cập nhật tỷ giá Đô la Canada hôm nay

Đọc thêm: 1 AUD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Đổi đồng Đô la Canada ở đâu uy tín?

Với những ai đang có nhu cầu đi du học hay làm việc tại Canada thì thông tin về địa điểm hỗ trợ đổi đồng đô la từ Việt Nam sang Canada là rất cần thiết. Dưới đây là những nơi hỗ trợ đổi đồng đô la Canada tốt nhất.

Đổi tiền trong nước

Hiện nay, kênh chính thống để hỗ trợ đổi tiền từ đô la Canada sang Việt Nam là các ngân hàng. Tại đây có hỗ trợ quy đổi tiền ngoại tệ với tỷ giá mua bán theo từng ngày.

Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng có đủ lượng ngoại tệ để hỗ trợ quy đổi, bởi vậy bạn có thể tham khảo một số ngân hàng như: Ngân hàng Vietcombank, Maritimebank, Vietinbank tại Hà Nội và tại TP Hồ Chí Minh có thể tham khảo các ngân hàng như VIB hay Vietcombank là những ngân hàng có hỗ trợ đổi đồng CAD.

Lưu ý: Khi thực hiện đổi tiền tại các ngân hàng bạn phải chứng minh đủ các giấy tờ như: Vé máy bay, Visa… để được đổi tiền nhanh nhất.

Ngoài ra một lưu ý quan trọng khác bạn cần nắm rõ là tỷ giá đồng đô la Canada tại mỗi ngân hàng sẽ có sự khác nhau. Do đó, khi đổi tiền với số lượng lớn, cần tham khảo mức tỷ giá từ nhiều ngân hàng khác nhau để có được sự lựa chọn tối ưu nhất.

Dưới đây là bảng tỷ giá CAD tại một số ngân hàng hiện nay bạn có thể tham khảo:

Ngân hàng

Tỷ giá mua

Tỷ giá bán

Mua tiền mặt

Mua chuyển khoản

Vietcombank

17.733,99

17.913,12

18.488,81

ACB

17.923

18.031

18.408

BIDV

17.838

17.946

18.485

Agribank

17.938,00

18.010,00

18.409,00

HSBC

17.742

17.906

18.487

MSB

17.992

17.942

18.393

MBBank

17.847,00

17.947,00

18.595,00

Eximbank

17.934

17.988

18.445

  • Nếu cần MUA ngoại tệ Đô la Canada (CAD) nên MUA tại Ngân hàng đang bán tiền mặt Đô la Canada với giá thấp nhất.
  • Nếu có nhu cầu BÁN CAD, bạn nên BÁN tại ngân hàng đang mua tiền mặt Đô la Canada với giá cao nhất.

Trong khi đổi tiền tại ngân hàng gặp phải nhiều thủ tục và mất nhiều thời gian hơn thì tiệm vàng cũng là lựa chọn tốt khi bạn có nhu cầu đổi tiền. Tuy nhiên, với hình thức này có thể bạn sẽ phải chịu mức phí cao hơn và không phân biệt được tiền thật - giả. Do vậy cần nhân nhắc về địa điểm đổi tiền để đảm bảo sự an toàn cho bạn.

Cần cân nhắc địa điểm đổi tiền đô la Canada để đảm bảo sự an toàn

Cần cân nhắc địa điểm đổi tiền đô la Canada để đảm bảo sự an toàn

Đổi tiền tại Canada

Ở Canada bạn cũng có thể đổi tiền tại các ngân hàng để đảm bảo an toàn. Nên nhớ khung giờ làm việc của ngân hàng từ 8h00 đến 18h00 hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Do vậy bạn cần nắm rõ về thời gian để được hỗ trợ đổi tiền nhanh nhất. Bên cạnh đó, khách sạn cũng là địa chỉ đổi tiền cho bạn nhưng mức hoa hồng khá cao.

Ngoài ra, bạn nên mang theo thẻ tín dụng hoặc Séc để rút tiền tại cây ATM hoặc có thể mang theo USD vì có một số dịch vụ sử dụng đồng tiền này đồng thời USD cũng giúp bạn dễ dàng quy đổi sang đồng CAD hơn.

Ngoài tỷ giá CAD, bạn có thể tham khảo thêm tỷ giá 1 Đôla Singapore bằng bao nhiêu tiền Việt?

Nắm được các thông tin về ký hiệu, tỷ giá đồng đô la Canada và những địa điểm đổi tiền CAD an toàn, nhanh chóng sẽ giúp cho việc mua sắm và tiêu dùng của bạn thuận tiện hơn khi đặt chân tới đất nước Canada.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (5 lượt)

4,5 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *