Hướng dẫn sử dụng chi tiết ví MoMo của ACB
Mục lục [Ẩn]
Đôi nét về ví điện tử MoMo
MoMo là ứng dụng tài chính đầu tiên tại nước ta, cho phép bạn có thể chuyển hay nhận tiền trong thời gian ngắn qua số điện thoại của bất kỳ nhà mạng nào. Bên cạnh đó, MoMo còn có nhiều dịch vụ tiện lợi khác cho cuộc sống hàng ngày như hỗ trợ nhắc thanh toán hóa đơn hàng tháng, thanh toán hóa đơn Internet, điện thoại, truyền hình cáp chỉ với vài thao tác đơn giản.
Xem ngay: Hướng dẫn thanh toán qua ví MoMo.
Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, MoMo đã có hơn 1 triệu người dùng và được Hip65 hội Mobile Marketing Association trao tặng giải thưởng đột phát trong năm 2018.
Các dịch vụ chính của MoMo hiện nay bao gồm:
- Chuyển và nhận tiền
- Nạp và rút tiền
- Nạp tiền điện thoại
- Thanh toán hóa đơn
- Thanh toán dịch vụ
- Mua sắm
- Mua vé xem phim
- Thanh toán khoản vay tiêu dùng cá nhân
- Thanh toán bảo hiểm.
Ứng dụng MoMo
Điều kiện đăng ký ví MoMo của ACB
Tài khoản của bạn phải thỏa các điều kiện sau:
- Có đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking.
- Tài khoản ngân hàng của bạn phải có số dư tối thiểu là 60.000 VNĐ
Khách hàng chỉ cần một lần duy nhất liên kết tài khoản ACB với Ví MoMo là có thể nạp hoặc rút tiền miễn phí từ Ví MoMo sang tài khoản ACB và ngược lại.
Cách liên kết MoMo với ACB
Bước 1: Tải ứng dụng Ví MoMo
Link tải ứng dụng:
Bước 2: Nhập số điện thoại
Mở ứng dụng và nhập số điện thoại bạn muốn đăng ký Ví MoMo.
Lưu ý: Số điện thoại đăng kí Ví phải trùng với số điện thoại đăng ký Internet Banking của ngân hàng ACB.
Bước 3: Nhập mã xác thực
Một tin nhắn chứa mã xác thực sẽ gửi trực tiếp đến số điện thoại của bạn.
Vui lòng kiểm tra và nhập chính xác mã xác thực vào ô "Nhập mã xác thực" rồi nhấn "Tiếp tục".
Bước 4: Tạo mật khẩu đăng nhập
Thiết lập mật khẩu để bảo vệ tài khoản Ví MoMo của bạn gồm 6 chữ số và mật khẩu ở 2 ô phải hoàn toàn giống nhau. Sau đó bấm "Xác nhận".
Bước 5: Nhập thông tin
Sau khi tạo mật khẩu đăng nhập thành công, bạn nhập thông tin cá nhân theo yêu cầu và nhấn "Xác nhận" để hoàn tất đăng ký.
Cách khắc phục lỗi khi liên kết
1 trong 3 lỗi khách hàng thường gặp khi thực hiện liên kết:
- Trường hợp 1: Vượt quá số Ví cho phép
- Trường hợp 2: Số điện thoại này đã liên kết với tài khoản ACB khác
- Trường hợp 3: Số CMND không trùng khớp trên Ví MoMo và thông tin trên ACB Online.
Để khắc phục, chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn:
- Trường hợp 1: Có thể CMND của quý khách đã đăng ký quá 3 Ví MoMo. Hãy liên hệ Hotline MoMo để hỗ trợ kiểm tra và giải quyết.
- Trường hợp 2: Hủy liên kết Ví MoMo với tài khoản Ngân Hàng đã liên kết trước đó, rồi thực hiện Liên kết lại với tài khoản ACB.
- Trường hợp 3: Liên hệ với ACB để kiểm tra lại số CMND đã đăng ký tại ngân hàng và kiểm tra số CMND này đã liên kết với Ví MoMo nào hay chưa. Liên hệ với MoMo để hỗ trợ xử lý.
Ngoài ra, đừng quên điều kiện để thỏa tiêu chí Liên kết tài khoản ACB với MoMo:
- Số điện thoại liên kết tài khoản ngân hàng phải là số Ví MoMo.
- Số điện thoại liên kết ví phải trùng với số SMS Banking
- Tên khách hàng trên App MoMo bắt buộc trùng với tên khách hàng khi đăng ký Internet Banking và trên thẻ ATM.
Trong trường hợp quý khách vẫn chưa liên kết thành công hoặc gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ:
Hotline MoMo: 1900 5454 41 - 028 399 171 99
Cách sử dụng ví MoMo ACB
Nạp tiền vào ví
Sau khi đã liên kết MoMo với tài khoản ngân hàng, bạn có thể thực hiện nạp tiền trên MoMo như sau:
Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng, chọn "Nạp tiền vào ví"
Bước 2: Chọn nguồn tiền là tài khoản ngân hàng đã liên kết
Bước 3: Nhập số tiền cần nạp.
Bước 4: Kiểm tra thông tin giao dịch và xác nhận để hoàn tất.
Lưu ý: Nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào MoMo hoàn toàn miễn phí
Chuyển tiền qua MoMo
Bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản MoMo của bạn đến bất kỳ ai một cách dễ dàng và an toàn, chỉ cần bạn có số điện thoại của người nhận. Các bước thực hiện:
Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng, chọn "Chuyển tiền"
Bước 2: Chọn tên người nhận trong danh bạ hoặc nhập số điện thoại của người nhận
Bước 3: Nhập số tiền muốn chuyển (bắt buộc) và lời nhắn đi kèm (không bắt buộc)
Bước 4: Kiểm tra thông tin giao dịch và nhấn "Xác nhận" để hoàn tất
Trường hợp người nhận chưa có tài khoản MoMo, người nhận sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo kèm đường dẫn tải ứng dụng MoMo. Trong vòng 48 giờ, người nhận cần đăng ký tài khoản MoMo, nếu không số tiền đã chuyển sẽ tự động được hoàn trả vào tài khoản của người gửi.
Bạn cần gọi đến tổng đài khi cần hỗ trợ
Thanh toán hóa đơn
Để thanh toán hóa đơn mua hàng bằng ví MoMo của ACB, bạn làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Chọn hình thức thanh toán hóa đơn trên ứng dụng
Bước 2: Chọn loại hóa đơn cần thanh toán.
Bước 3: Chọn chi nhánh phải thanh toán cho hóa đơn.
Bước 4: Nhập mã hóa đơn và làm theo hướng dẫn để thanh toán hóa đơn bạn mong muốn.
Ngoài ra, bạn có thể dùng ví MoMo của ACB để nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện nước…
Xem ngay:
Cách hủy liên kết MoMo với ACB
Khi sử dụng MoMo bạn cần biết rằng, việc gỡ bỏ ứng dụng khỏi máy điện thoại sẽ không ảnh hưởng đến các tài khoản của ví và các thông tin giao dịch khác. Tất cả các thông tin này đã được ghi nhận và lưu trữ trên hệ thống trung tâm. Do đó, ngay khi cài lại ứng dụng, tất cả các thông tin ở tài khoản cũ sẽ được khôi phục.
Điều này đồng nghĩa với việc, xóa ứng dụng không có nghĩa là bạn đã hủy liên kết MoMo với ACB nói riêng và các ngân hàng khác nói chung.
Để hủy liên kết ví MoMo với ngân hàng ACB liên kết bằng tài khoản ngân hàng, bạn cần truy cập Internet Banking của ngân hàng liên kết rồi chọn mục ngừng sử dụng dịch vụ MoMo.
Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Đăng nhập ví MoMo của ACB
Bước 2: Chọn phần Ví của tôi ở bên góc phải dưới
Bước 3: Chọn mục Ví của tôi/Quản lý thẻ tài khoản
Bước 4: Chọn ngân hàng ACB
Bước 5: Ngừng liên kết.
Ví MoMo của ACB mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho khách hàng trong cuộc sống hàng ngày. Hãy tải ứng dụng MoMo ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ tiện ích, hiện đại này.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất